เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุพระราม 199 โพสต์ข้อความฝากเตือนประชาชนผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ระบุว่า” โปรดทราบ ขณะนี้มีบุคคลขาดซึ่งจิตสำนึก ได้นำภาพเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนวัดสารอด ซอยสุขสวัสดิ์ 38 เขตราษฎร์บูรณะ เป็นเหตุการณ์เก่าเกิดตั้งแต่ 8 เม.ย. 65 (บันทึกจากไลฟ์สด) มาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กหลอกให้เข้าดู แล้วแจ้งให้ช่วยไลค์ กดแชร์ แล้วจะมีการแจกเงิน เป็นการหลอกล่อให้เล่นการพนัน “อย่ากดไลค์ ที่สำคัญอย่ากดแชร์” ย้ำ : อย่าแชร์ แต่ให้ช่วยกันเข้าไปกดรายงาน และคอมเม้นท์ประณามการกระทำที่เลวร้าย นำความเดือดร้อนของผู้อื่นมาหากิน”

โดยก่อนหน้านี้มีกลุ่มมิจฉาชีพมักจะใช้วิธีเลือกนำคลิปเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นจริง โดยจะเลือกคลิปที่เป็นเหตุสลดเช่น กรณีไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก กิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ และ กรณีไฟไหม้ร้านถุงพลาสติก ตลาดสำเพ็ง ท่าน้ำราชวงศ์ , กรณีไฟไหม้ร้านสุธีค้าถัง พระราม2 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความหวาดกลัวและแตกตื่นให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างยิ่ง

ทั้งนี้ จึงอยากขอเตือนประชาชนที่พบเห็นโปรดอย่าแชร์อย่าหลงเชื่อหรือตรวจสอบจากช่องทางสื่อหลักก่อนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ อย่างไรก็ตามประชาชนที่ต้องการแจ้งเหตุเพลิงไหม้หรือขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์วิทยุพระราม โทร.199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.