จากกรณี “เพจสายไหม ต้องรอด” รับเรื่องร้องเรียนจาก นายมาร์ช (นามสมมุติ) เทรนเนอร์หนุ่มชื่อดังหลัง ถูก น.ส.ไบร์ท (นามสมมุติ) หลอกให้จดทะเบียนสมรสและนำเงินไปใช้นับล้านบาท ท่ามกลางกระแสข่าวว่า น.ส.ไบร์ท ยังไปหลอกผู้ชายรายอื่น ๆ เพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ น.ส.ไบร์ท คู่กรณีของ มาร์ช ที่ตกเป็นข่าวครึกโครม มาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีประเด็นเกี่ยวกับการหลอกลวงขายของให้ผู้เสียหายจนกลายเป็นคดีฉ้อโกง ซึ่งฝ่ายหญิงกล่าวรับผิดว่า ตนหลอกผู้เสียหายหลายรายจริง อย่างกรณีของนาฬิการาคา 2 หมื่นบาท ก็ส่งของเล่นไปให้ผู้เสียหาย ตรงนี้ทำผิดจริง ทั้งนี้ทางรายการได้ให้ทางผู้เสียหายรายหนึ่งเข้ามาพูดคุยด้วย ซึ่ง น.ส.ไบร์ท กล่าวว่า จะหาเงินสดมาจ่ายคืนภายใน 1 สัปดาห์ และรับปากว่าจะหาเงินมาคืนให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ ด้วย แต่ต้องขอเวลาในการหาเงินดังกล่าว

ทั้งนี้ในรายการยังได้พูดถึงประเด็นที่ น.ส.ไบร์ท ไปเป็นเท้าแชร์วงเงินนับล้าน แล้วก็หายไปดื้อ ๆ ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย โดย น.ส.ไบร์ท ยอมรับผิดในส่วนนี้จริง แต่ก็ระบุด้วยว่า ตนโดนโกงไปหลายแสน มีคนเอาเงินไปแล้วไม่ยอมจ่าย ทาง หนุ่ม กรรชัย ถามว่า ตอนนี้…มีหนี้อยู่เท่าไหร่? ฝ่าย น.ส.ไบร์ท ตอบว่า หนูไม่รู้อะพี่ เรื่องมันนานมากแล้ว

ในช่วงท้ายรายการฝ่าย หนุ่ม กรรชัย แนะนำว่า อยากให้ทาง น.ส.ไบร์ท ไปลองคุยกับอดีตสามีที่เป็นแพทย์ เพื่อขอยืมเงินมาใช้หนี้ผู้เสียหายทั้งหมด จากนั้นก็จะทำงานใช้หนี้ไปเรื่อย ๆ เพื่อให้มีเจ้าหนี้เพียงคนเดียว ตรงนี้พอจะเป็นไปได้หรือไม่ ฝ่าย น.ส.ไบร์ท ระบุว่าจะลองไปพูดคุยดู ทาง หนุ่ม กรรชัย ถามว่า มีอะไรจะบอกสังคมหรือไม่

น.ส.ไบร์ท กล่าวว่า หนูก็ต้องขอโทษและขอโอกาสหนูด้วย จะปรับเปลี่ยนตัวเอง ทาง หนุ่ม กรรชัย กล่าวเสริมว่า ถ้าคุณจะเปลี่ยนตัวเอง ก็ทำเพื่อตัวคุณเองและลูกของคุณนะ ไม่ต้องไปเปลี่ยนตัวเองเพื่อสังคมและอย่าไปทำอะไรแบบนี้อีก.