เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ย. นายภัทรจารินทร์ ชนะค้า อายุ 25 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขพ 5362 ชลบุรี ไปจากลานจอดรถ ภายในซอยโรงน้ำแข็งบัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด

นายภัทรจารินทร์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ น้องชายที่รู้จักกันได้พาผู้ก่อเหตุมานั่งกินหมูกระทะหน้าบ้าน กระทั่งผ่านมาหลายเดือน ผู้ก่อเหตุเดินมาที่บ้าน ตนเห็นว่ามีท่าทางหิวโซ จึงซื้อข้าวให้กิน แต่จังหวะที่เดินกลับไปเข้าห้องน้ำ ผู้ก่อเหตุกลับย่องเข้าไปหยิบเงินจากในกระเป๋าสตางค์ 1,000 บาท โดยทิ้งข้อความไว้บนกระดาษระบุว่า “เราขอก่อน เราขอยืมตังค์ 1,000 นะครับ ได้ทำงานคืน” ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่าคงจะลำบากมาก กระทั่งเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้ก่อเหตุคนเดิมเดินมาวนเวียนอยู่หน้าบ้าน แล้วย่องเข้ามารื้อค้นหากุญแจรถ ก่อนจะขโมยเอารถของตนขับไป ซึ่งหลังจากเข้าแจ้งความ ก็พบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย รวมถึงการเอารถไปขับใช้ แต่ก็ยังรอการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามก็หวังว่าจะได้รถกลับคืนมาอีกครั้ง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.