เมื่อเวลา 09.12 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับตอนนี้ ยังไม่มีความชัดเจน เรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ขณะนี้ ห้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขอให้ลดค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ต่อข้อถามยืนยันได้หรือไม่ว่า คนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้”

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ประเด็นการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกสามารถใช้งบประมาณกลางจ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกได้หรือไม่ ว่า ในอดีตเคยมี แต่ตอนนี้อาจไม่ควร เพราะเป็นต้นปีงบประมาณ และตอนนี้มีภัยธรรมชาติอีกหลายอย่างและคาดการณ์ไม่ได้ว่าอีก 11 เดือนข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ ไม่ทราบ กกท.จะหาทางออกในเรื่องดังกล่าวอย่างไร แต่ต้องไปชั่งน้ำหนักว่ามีเหตุผลสมควรหรือไม่ที่จะเอาเงินกองทุนไปจ่าย เพราะอาจมีรายจ่ายอื่นที่จำเป็นมากกว่า และ
ที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก เพราะอยากตอบสนองคนที่อยากดูฟุตบอล แต่มันคุ้มค่าหรือไม่ถ้าราคาไม่แพง ถ้าคุ้มก็โอเค แต่ถึงขนาด 1,600 ล้านบาท มันแพงไป และได้ยินว่าบางประเทศถูกกว่านี้

เมื่อถามย้ำว่าสามารถยืมเงินคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยใช้งบบางส่วนหากได้ค่าสปอนเซอร์แล้วค่อยมาคืนได้หรือไม่ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นไปได้ แต่อาจไม่ได้ทำอย่างที่สื่อถาม แต่สรุปคือ 1.ยืม 2.คืนทีหลัง แต่อย่าไปบอกว่ายืมจากเงินอะไร แต่ไม่ควรใช้งบกลาง และอาจใช้งบจากกองทุนกีฬา

ส่วนจะหารือกันในที่ประชุมหรือไม่ ครม. เพราะฟุตบอลโลกใกล้แข่งขันแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า คนที่รู้ปัญหาจะหยิบยกขึ้นมา เช่นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเรื่องกฎระเบียบมัสต์แฮฟ (Must Have) และมัสต์แครี่ (Must Carry) ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีคนพูดมานานแล้วว่าควรจะสังคยานา แต่ไม่รู้ว่าทำไม ไม่ทำและตนไม่ได้ศึกษารายละเอียดสมัย คสช.เข้าไปดู กสทช. ตนคิดว่าจะต้องมีการปรับแก้ตรงนี้ให้มันคล่องตัว.