เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ที่บ้านหาญฮี หมู่ 5 ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนมาก ได้พากันออกแรงสร้างศาลเจ้าพ่อขุนเพียร สร้างความคึกคักเฮฮากันอย่างสนุกสนาน

และที่น่าสนใจกว่านั้น ชาวบ้านได้แห่ซื้อ เลข 16 61 06 60 จนเกลี้ยง ซึ่งเชื่อว่าเลขงวดวันที่ 16 พ.ย. 65 จะมาตัวเดิมอีก หลังผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ได้พบกับชาวบ้านทั้งหญิงและชายประมาณ 20 กว่าคน กำลังช่วยกันทำงานทั้งปรับพื้นที่ ผสมปูน เทปูน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

สอบถามสมหมาย ณทีนาม อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 3 บอกว่า วันนี้ชาวบ้านหาญฮี ได้ออกมาช่วยกันก่อสร้างศาลเจ้าพ่อขุนเพียร แทนหลังเก่าที่ดูคับแคบ เป็นศาลเจ้าพ่อที่ชาวบ้านหาญฮี ให้ความเคารพและเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ คอยช่วยเหลือปกป้องพี่น้อง ลูกหลานให้อยู่เย็นเป็นสุขตลอดมา

ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญประสิทธิ์ อายุ 55 ปี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเพิ่งขับรถไปประสบอุบัติเหตุในรถพลิกคว่ำตกถนน พื้นที่อำเภอท่าตูม มาไม่นาน ได้รับบาดเจ็บเพียงคนละเล็กคนละน้อยเท่านั้น จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันรวบรวมปัจจัย มาทำการก่อสร้างศาลหลังใหม่ให้เจ้าพ่อขึ้น เมื่อสร้างเสร็จจะรอลูกหลานจากทางกรุงเทพฯ ที่จะมาช่วงปีใหม่ ได้แห่ฉลองรอบหมู่บ้านด้วย

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่มาร่วมกันทำงานต่างแย่งกันซื้อเลขท้าย ที่มี 0 6 และ 1 กับแม่ค้าลอตเตอรี่ที่มาเร่ขายโดยพากันเชื่อว่าเจ้าพ่อจะให้โชคเป็น เลขท้ายรางวัลที่ 1 จะมาตัวเดิมทำให้ ลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วย 61 16 06 60