เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พ.ต.ต.วัฒพงศ์ จำนงอุดม สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุรถ จยย. ชนรถเก๋งมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณจุดยูเทิร์น บ้านหนองหิน ถนนอุดร หนองบัวลำภู เขตเทศบาลนครอุดรธานี รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน กธน 671 เลย สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ข้างกันพบศพ นายวัชรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี สวมเสื้อช็อปสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีกลมท่า สวมรองเท้าหนังสีดำ นอนเสียชีวิตกลางถนน สภาพหัวฟาดฟื้น กรามหัก ปากฉีก ห่างกัน 20 เมตร พบรถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 3กณ 1479 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนขวาริมเกาะกลาง สภาพประตูด้านซ้ายพังเสียหาย มีนางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี ชาว ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นคนขับ อยู่ในอาการตกใจ ยังไม่สามรถให้การอะไรได้ หลังจากพ่อแม่และญาติๆ ทราบเรื่องก็ได้มาดูที่เกิดเหตุ โดยแม่ผู้ตายร้องไห้เสียใจอย่างหนัก

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ตนและผู้ตายเรียนอยู่โรงเรียนช่างกลแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ชั้น ปวช. ปี 3 ขณะกำลังขี่รถกลับบ้าน ซึ่งตนกับผู้ตาย และเพื่อนขี่ จยย. ตามกันมารวม 3 คัน ตนขี่นำหน้ามา เมื่อมาถึงจุดยูเทิร์น รถเก๋งไม่ชะลอรถ ขับพุ่งออกมาเกือบชนรถของตน ตนจึงหลบขี่ไปประมาณ 10 เมตร จากนั้นไม่นาน ก็ได้ยินเสียงรถชนกัน จึงหันไปดูพบว่า รถของผู้ตายชนกับรถเก๋ง ตนจอดรถแล้วรีบลงมาดูเพื่อน ซึ่งตนก็ได้สอบถามคนขับซึ่งเป็นผู้หญิงว่า ทำไมไม่ชะลอรถ เขาบอกว่ามองไม่เห็นรถที่ตามมา

ขณะที่เพื่อนนางน้อย เล่าว่า จากการสอบถามนางน้อย เล่าให้ฟังว่า หลังจากเลิกงานที่ อ.หนองวัวซอ ก็ขับรถมาเพื่อจะยูเทิร์น กลับไปบ้าน ที่บ้านนาดี ซึ่งขณะยูเทิร์น น้องก็ขี่รถ จยย. มา แต่พี่เขามองไม่เห็นว่ามีรถ จยย. อีกคันตามมา เพราะมองเห็นรถ จยย. เพียงคันเดียว แล้วรถ จยย. ของผู้ตายก็พุ่งชนประตูด้านซ้าย จึงได้รีบจอดรถแล้วลงมาดูเห็นน้องบาดเจ็บเลือดออก จึงตกใจทำอะไรไม่ถูก

น.ส.ใคศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี แม่ผู้ตาย บอกว่า ตนมีลูก3 คน ผู้ตายเป็นคนโต ลูกชายเป็นเด็กดี ช่วยพ่อแม่ขายของ ไม่เที่ยวเกเร ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ กำลังเรียนช่างกลระดับชั้น ปวช. ปีที่ 3 ใกล้จะจบแล้ว ซึ่งในช่วงที่ตนตั้งท้องลูกชายคนนี้ ได้ฝันว่ามีคนมาบอกว่า “ฝากเด็กคนนี้หน่อยนะ โตมาแล้วจะมาเอาคืน” แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ที่มาบอก โดยตนก็ไปแก้เคล็ดเอาลูกไปฝากกับพระ ซึ่งก็คิดเรื่องนี้มาตลอดตั้งแต่ลูกเกิดจนถึงอายุ 17 ปี พยายามบอกและห้ามลูกในเรื่องเสี่ยงๆ และห้ามไม่อยากให้ขี่รถ จยย. เพราะกลัวลูกจะเกิดอันตราย บอกลูกอยู่ว่า แม่ฝันไม่ดี เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตนจึงนึกถึงความฝันเมื่อตอนที่ตนตั้งท้องใหม่ๆ ไม่คิดว่า ความฝันนั้นจะเป็นเรื่องจริง

เบื้องต้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำไปโรงพยาบาล เพื่อให้ญาติติดต่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนด้านคดีตำรวจจะได้สอบปากคำผู้ขับขี่รถยนต์และเพื่อนผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ในการหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.