เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่หลายคนบนโลกออนไลน์แห่ถกเถียงสนั่น กรณีหนุ่มผู้ใช้สมาชิก TikTok @tatam070523 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์พบเด็กหญิงอายุประมาณ 1 ขวบ เดินหลงทางในท่ามกลางความมืดสนิทริมถนน พร้อมทั้งร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า ซึ่งไม่พบผู้ปกครองของเด็กอยู่ด้วยเลย

โดยหนุ่มรายนี้ได้เขียนข้อความระบุว่า “#เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่าทิ้งลูกไว้ลำพัง โชคดีอาจจะไม่เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ทิ้งลูกไว้ลำพังได้ไง ฝากไว้ให้คิด #อย่าห่วงแต่แดกเหล้าxาราก”

ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า เจ้าของคลิปได้ขับขี่รถผ่านเส้นทางที่มืดแถบไม่มีไฟส่องสว่าง แต่จู่ๆขณะที่ไฟหน้ารถสาดไปกระทบต้นไม้ขนาดใหญ่ กลับมีเงามืดลักษณะคล้ายคนตัวเล็กๆ เขาจึงตัดสิ้นใจเลี้ยวรถกลับไปดูอีกครั้ง ปรากฏว่าเป็นหนูน้อยยืนร้องไห้ เมื่อน้องเห็นคนเขาจึงรีบวิ่งเข้ามาหา พร้อมยกแขนจะสวมกอดพลเมืองดี โดยชายเจ้าของคลิปก็ได้ถามว่า “หนูมารอใครลูก โอ้ๆมานี่ลูก หนูจะหาใครลูกไม่ต้องร้อง” พร้อมหันไปถามสาวที่มากับเขาว่าใครมาทิ้งไว้ว่ะ ทั้งนี้ เขาก็ได้สวมกอดหนูน้อยและปลอบให้หยุดร้อง

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็เข้ามาถล่มเละ ต่างติการกระทำดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเขาทำคอนเทนต์เพื่อเรียกยอดไลค์ เนื่องจากมองว่าคงไม่มีใครจะทิ้งหนูน้อยแบบนี้ไว้ข้างถนนเพราะเด็กน่ารักและแต่งตัวสะอาดมาก ต่อมาด้านเจ้าของคลิปก็ออกมาเล่าเพิ่มเติมว่า “ตนนั้นไม่ได้ทำคอนเทนต์เรียกยอดไลค์ และมีหลักฐานพยานทุกอย่าง เนื่องจากหลังจากที่เจอเด็ก เขาได้ตัดสิ้นใจพาเด็กไปไว้กับ รปภ. หมู่บ้านในบริเวณนั้น พร้อมกับช่วยหาผู้ปกครองเด็กเวลานั้นเลย เขาได้เดินตามหาข้างทางและตะโกนเรียกตามบ้านผู้คน ปรากฏว่ามีชายวัยกลางคนที่มีอาการเหมือนคนเมาวิ่งเข้ามาหาตน และบอกว่าเป็นพ่อของเด็ก เขาเล่าว่าออกไปซื้อของและเปิดประตู้ทิ้งไว้ไม่ทันระวัง จึงเป็นเหตุทำให้หนูน้อยเดินออกตามมา พร้อมทั้งก้มกราบขอบคุณชายเจ้าของคลิปหลายครั้งที่ช่วยให้เขาเจอลูกสาว”…

คลิก : เพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @tatam070523