เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก.สภ.แกลง ระยอง เปิดเผยว่า ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ป.สภ.แกลง ระยอง ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เอเปค 2022 โดยรับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ ทก.รร.ดิ แอทธินี ทำหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง Q2 ทางเข้าโรงแรมชั้น 1 lobby x-ray และพักที่ รร.เกรซ กรุงเทพฯ

เกิดเหตุเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 19 พ.ย.65 ด.ต.อดุลย์ ได้นั่งรถตู้ จาก รร.เกรซ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ทก.รร.ดิแอทธานี ปรากฏว่าได้เกิดเป็นลมหมดสติ หัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำ CPR จนชีพจรกลับมา ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ โดยรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ต่อมา พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พร้อม พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง เดินทางมาที่ ห้อง ICU รพ.ตร. เพื่อเยี่ยมอาการของ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.แกลง จว.ระยอง ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.15 น. วันที่ 20 พ.ย.65 แพทย์ รพ.ตำรวจ ได้แจ้งว่า ด.ต.อดุลย์ ได้เสียชีวิตแล้ว

โดยทาง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ได้กำชับให้ประสานดูแลงานเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ควรได้รับกรณีเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เช่น เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ตร., เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ภ.2, บำเหน็ดความชอบกรณีพิเศษ พร้อมให้จัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

ทางครอบเตรียมรับศพ ด.ต.อดุลย์ มาบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลง จ.ระยอง โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. วันที่ 21 พ.ย.65 กำหนดสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-25 พ.ย.65 ณ วัดสารนาถธรรมาราม

ทั้งนี้มีรายงานล่าสุด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งดูแลสวัสดิการเต็มที่ และให้เลื่อนยศ ด.ต.อดุลย์ เป็น ร.ต.ต. พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 1.96 ล้านบาท