เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายสิทธิพร พลวรากุล อายุ 63 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ถูกชายฉกรรจ์ 2 คน รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ภายในตลาดเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี ตำรวจจึงส่งตัวนายสิทธิพร ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายเพื่อนำมาประกอบการแจ้งความ

นายสิทธิพร เล่าว่า ตนมีอาชีพขายปาท่องโก๋ อยู่ที่ตลาดเทศบาล 1 โดยขายอยู่บริเวณริมถนนสร้างหลวง มากว่า 10 ปี แล้ว จากนั้นเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ย้ายร้านจากริมถนนเข้ามาถัดจากร้านเดิมมาไม่กี่ล็อก โดยตนจะมาเปิดร้านขายปาท่องโก๋ทุกวันกับลูกสาว ซึ่งจะมาเปิดร้านช่วงเวลา 02.00 น. วันเกิดเหตุตนมาเปิดร้านคนเดียว ขณะที่ตนกำลังทอดปาท่องโก๋ มีรถเก๋งสีน้ำเงิน มาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นมีชาย 2 เดินลงมาหาตน ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมา แล้วบอกกับตนว่า มึงใหญ่นักหรือ ตนก็ถามกับไปว่าใหญ่อะไร ไปขู่พี่ชายกู จากนั้นคนหนึ่งวิดีโอคอลไปหาคนที่อยู่ปลายสาย แล้วสอบถามว่าใช่คนนี้ไหม เมื่อปลายสายบอกว่า ใช่เอาให้หนัก ชายทั้ง 2 คน ก็ได้รุมทำร้ายตนเองทันที

“ชายอีกคนก็เดินไปหยิบไม้เบสบอลในรถเดินตรงเข้ามาจะทำร้ายตน ก่อนใช้กำปั้นต่อยเข้าที่ตาขวา พร้อมบอกตนว่า มึงเก่งนักใช่ไหมไปขู่พี่กู ตนมีอาการตกใจและมึน จึงได้วิ่งหนี แต่ชายทั้ง 2 คนก็วิ่งตามดึงตนไว้แล้วบอกว่า กูบอกมึงว่าอย่าหนี มึงรู้ไหมกูเป็นใคร กูเพิ่งออกจากคุกมา 3 ปี มึงอย่าให้กูรู้อีกนะ ตนก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร พอตนจะโทรฯแจ้งตำรวจ ก็ถูกเขาล็อกเอาไว้ จากนั้นก็ยังได้สอบถามปลายสายว่าจะให้กดหัวมันลงในกระทะไหม ก่อนที่ชายทั้ง 2 คน จะขึ้นรถหลบหนีไป” นายสิทธิพร กล่าว

นายสิทธิพร กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยคิดว่าน่าจะเป็นคนที่ขายของแผงใกล้กัน เนื่องจากมาพฤติกรรมชอบหาเรื่องและก่อกวนตลอด ตั้งแต่ตนย้ายมาขายตรงที่ใหม่ ซึ่งอาจจะอิจฉาว่าตนขายของดีกว่า จึงอยากให้ตำรวจจับตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะอยากถามถึงสาเหตุใดที่มาทำร้ายตน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวคนร้ายดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.