สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า แฟนบอลกาตาร์ที่ผิดหวัง พากันวิจารณ์ทีมชาติตัวเอง หลังจากแพ้สองนัดรวด ทำให้ร่วงตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 ไปก่อนใครเพื่อน สร้างสถิติเป็นเจ้าภาพที่กระเด็นตกรอบเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ 92 ปี ฟุตบอลโลก รวมทั้งยังเป็นเจ้าภาพชาติที่ 2 ที่ตกรอบแรกถัดจาก แอฟริกาใต้ เมื่อปี 2010 อีกด้วย

“เราคาดหวังมากกว่านี้ พวกเขาเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่เหมือนเป็นฟุตบอลโลก อย่างน้อยเราก็อยากสนุกไปกับมัน มันน่าละอายมาก นัดแรกเราบอกว่าพวกเขาเครียดเพราะเป็นฟุตบอลโลก แต่วันนี้ พวกเขาทำให้เราผิดหวังมาก” อีหมาม อับดุลราห์มัน แฟนชาวกาตาร์บอกกับรอยเตอร์ส

อับดุลราห์มัน อัลเมเรี ที่สวมผ้าพันคอกาตาร์สีแดงทับเสื้อคลุมสีขาวแบบดั้งเดิม เผยว่า “น่าละอาย หลังจากเตรียมตัวมา 12 ปี สุดท้ายผลงานก็ต่ำกว่ามาตรฐาน และคุณไม่รู้สึกว่า นักเตะรู้สึกต้องรับผิดชอบด้วยซ้ำ ไม่มีความกดดัน ไม่มีสปิริต ผมไม่รู้ว่าปัญหาคืออะไร และเราไม่รู้ว่า เราจะได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกอีกเมื่อไหร่”

คาลิด อัล ฟายัด แฟนอีกรายกล่าวว่า “ผู้คนคิดว่านี่คือทีมที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ และผมสามารถเข้าใจความผิดหวังในหลายๆ คน และผมก็เห็นด้วยกับพวกเขา”