ทุกวันเวลา 08.00 น. และช่วงเวลา 18.00 น. มันคือเวลาที่เราทุกคนรู้ดี คือการร้องเพลงชาติและเคารพธงชาติของคนไทย ที่มีวิธีการคือต้องยืนตรงและส่งเสียงร้องเพลงพร้อมกันให้ก้องกังวาน  เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ล่าสุดบนโลกออนไลน์กำลังแชร์คลิปไวรัลรัวๆ หลังมีผู้ใช้ TikTok @poizz3 ได้ออกมาโพสต์คลิปชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ด้วยท่าทางสีหน้าสดใส พร้อมยิ้มและพูดออกมาเป็นประโยคหนึ่งว่า “ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย เราจงร่วมในยืนตรงเคารพธงชาติ ด้วยความภาคภูมิใจในเอกราช และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย” ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เขียนแคปชั่นว่า “เจ้าของเสียงในตำนานที่เราได้ยินทุกเช้าตอน 8โมงกับตอน 6โมงเย็น #เสียงในตํานาน #ผู้ประกาศในตำนาน

ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอถูกแชร์ออกไป ทำเอาชาวเน็ตหลายคนเข้ามาเมนต์รัวๆ ต่างพากันชื่นชมน้ำเสียงของคุณลุงที่เหมือนกับคนพูดก่อนเพลงชาติขึ้นจริงๆ ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ก็ออกมาตอบกลับว่าจริงๆแล้วคุณลุงในคลิปคือต้นฉบับของเสียง งานนี้ทำเอาชาวเน็ตบางกลุ่มก็ออกมาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่าได้ยินประโยคนี้ตั้งแต่เด็กและชอบมากจริงๆ เสียงคุณลุงเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลย

@poizz3

เจ้าของเสียงในตำนานที่เราได้ยินทุกเช้าตอน8โมงกับตอน6โมงเย็น #เสียงในตํานาน ผู้ประกาศในตำนาน

♬ เสียงต้นฉบับ – [ [????P o i z Z????] ] – [ [????P o i z Z????] ]

สำหรับชายที่ปรากฎในคลิปคือ “ประพันธ์ หิรัญพฤกษ์” อดีตผู้ประกาศข่าววิทยุกรมประชาสัมพันธ์ ปัจจุบันอายุ 81 ปี เป็นเจ้าของเสียงที่เรามักได้ยินก่อนเปิดเพลงชาติทุกเวลา 8 โมงเช้าและ 6 โมงเย็นนั้นเอง…

ขอบคุณข้อมูและรูปภาพ : @poizz3