เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพาเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “แหม ใครก็ต้องแอบอิจฉาในความรวย อายุน้อยแต่ใช้ชีวิตหราหรู ถอยรถป้ายแดง แบรนด์เนมเต็มตัว ถ้าไม่วาสนาดีก็อยากรู้ทำมาหากินอะไร แต่เอาเป็นว่าความอวด โชว์หรู งานขี้ฟัน ใครก็แอบหมั่นไส้ กำลังเชิญแขกให้แวะไปหาที่บ้าน เตรียมสมุดบัญชีไว้แล้วกัน”

โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพของวัยรุ่น 2 คน ที่โพสต์ภาพถ่ายคู่กับรถใหม่ป้ายแดง พร้อมระบุแคปชั่นว่า “คนจบปริญญาบางคน ทำงานได้เงินเดือน 15,000 บาท บางคนเรียนจบไม่สูง อ่านออกไม่ได้ แต่เงินเดือน 50,000 บาท มันคือเรื่องจริง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ น้อง แม่งโคตรเก่ง เราหาเงินมาเกือบทั้งชีวิตมีไม่ถึงล้าน 555, ขอบคุณซ้อที่เป็นตัวแทนของหมู่บ้าน ไอ้เราได้แต่อ้าปากค้าง โห รวยจัง, การศึกษาก็ยังเป็นสิ่งสำคัญอยู่ดี โดยเฉพาะการโพสต์แบบนี้ ทำให้รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง 5555, น้องมันอายุเท่าไหร่คะ ขอถามหน่อย, คนจบปริญญาเงินเดือน 15,000 แต่ทัศนคติที่ดีก็หาได้จากคนมีการศึกษานะ, ฉันเป็นคนนึงที่ถ้ารวยอย่างเขาจะเก็บให้มิดเพราะความงก, ตรวจสอบเลยครับแบบนี้..

ทั้งนี้ ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ลบโพสต์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..

ขอบคุณภาพประกอบ : อีซ้อขยี้ข่าว2