เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังคุณแม่รายหนึ่งที่ใช้บัญชี TikTok ที่ใช้ชื่อว่า kwanstr ได้โพสต์คลิปเตือนอุทาหรณ์หลังจากพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “ใครที่จะให้อาหารสัตว์แบบเปิด โปรดระวังลูกหลาน เด็กเล็กกันด้วยนะคะ #เตือน #เตือนภัย #เตือนแล้วนะ”

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ขณะเด็กชายกำลังให้อาหาร “แกะ” แบบใกล้ชิด ซึ่งทางสวนสัตว์ได้จัดให้พื้นที่ในการให้อาหารสัตว์ได้ ซึ่งหลังจากเด็กชายป้อนแครอทให้กับแกะไปแล้ว จะเห็นได้ว่าแกะเดินถอยหลัง และพุ่งชนเข้าใส่อย่างจัง ทำให้เด็กชายที่ถูกชน ล้มกระแทกพื้นอย่างแรง โดยที่ทางผู้ปกครองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลาย อาทิ มันคืออุบัติเหตุค่ะ เกิดขึ้นกับใครก็ได้ น้องเป็นอย่างไรบ้างคะคุณแม่, เจ็บมั้ยลูก คงตกใจมากเลยอ่ะ ขอบคุณนะคะที่เตือน บ้านนี้ก็พาไปบ่อย แต่แม่จะคอยระวังตลอด, แกะแพะถอยหลังคือมันจะพุ่งชนใส่เราตลอด, น่าจะระวังตั้งแต่แรกนะ เราผู้ไม่ให้ลูกเข้าใกล้สัตว์ใดๆ เลยตอนเด็กๆ, ตอนไปเมื่อต้นเดือน เจอแบบนี้เหมือนกันคะ น่าจะตัวเดียวกัน พาลูกไป อุ้มตลอดเลยคะ กลัวจะชนแบบนี้, ต้องระวังค่ะ แกะเองนั่นก็คือนิสัยปกติของเขา..

@kwanstr

ใครที่จะให้อาหารสัตว์แบบเปิด โปรดระวังลูกหลาน เด็กเล็กกันด้วยนะคะ #เตือน#เตือนภัย#เตือนแล้วนะ

♬ original sound – Kwan Str – Kwan Str

ขอบคุณคลิป : kwanstr