เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของคุณลุงที่สู้ชีวิตอย่างมาก เมื่อผู้ใช้ TikTok @bowjirapa16 โพสต์คลิปของลุง รปภ.ท่านหนึ่ง นั่งเฝ้ายามที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาท่ามะกา เป็นเวลากว่า 12 ปี 

โดยเจ้าของโพสต์ได้แวะปั๊มน้ำมันทุกวันศุกร์ เพื่อกลับบ้าน เห็นคุณลุงนั่งอยู่เป็นประจำจึงเกิดความสงสาร เลยได้เข้าไปสอบถามพูดคุย อีกทั้งซื้ออาหารไปให้ด้วย พร้อมเล่าเรื่องราวที่ฟังแล้วน้ำตาไหลพราก ระบุว่า “เราจะแวะปั๊มนี้ทุกเย็นวันศุกร์ สังเกตเห็นลุงนั่งอยู่แบบนี้ทุกครั้ง 

@bowjirapa16

เราจะแวะปั๊มนี้ทุกเย็นวันศุกร์ สังเกตุเห็นลุงนั้งอยู่แบบนี้ทุกครั้ง วันนี้เราเลยตัดสินใจเข้าไปถาม คำตอบที่ได้มันทำให้เราจุก พูดไม่ออก ขึ้นรถน้ำตาก็ไหลโดยไม่รู้ตัว คำตอบที่ว่า ลุงบอกว่าไม่มีลูกหลาน ลุงแก่มากแล้วต้องนั่งแบบนี้ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเช้าทุกวัน การแบ่งปันเล็กๆน้อยๆมันทำให้เรามีความสุขและทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นมาก #ไม่ใช่คอนเทนอะไร #ไม่มีเจตนาไม่ดีหรืออยากดังอะไรนะคะ ที่ถ่ายคลิปไว้เผื่อใครผ่านไปผ่านมาเจอคุณลุงจะได้ช่วยแบ่งปันหรือทักทายลุงค่ะ

♬ เสาหลักของบ้าน แรงงานของนาย (Main) – เบียร์ พร้อมพงษ์

วันนี้เราเลยตัดสินใจเข้าไปถาม คำตอบที่ได้มันทำให้เราจุก พูดไม่ออก ขึ้นรถน้ำตาก็ไหลโดยไม่รู้ตัว คำตอบที่ว่า ลุงบอกว่าไม่มีลูกหลาน ลุงแก่มากแล้ว ต้องนั่งแบบนี้ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเช้าทุกวัน การแบ่งปันเล็ก ๆ น้อย ๆ มันทำให้เรามีความสุขและทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นมาก”

ทั้งนี้ เธอยังได้โพสต์อีกคลิป โดยระบุข้อความว่า คุณลุงหนูมาแล้ว ลุงรีบลุกแล้วทักกลับทันที วันนี้มาแต่หัววันเลยนะ ลุงจำเวลาปกติที่แม่โบว์ จะมาถึงปั๊มนี้ได้ ลุงเล่าให้ฟังว่าไม่มีบ้าน โดนญาติยึดบ้านไป เพราะอะไรแม่โบว์ไม่อยากถามลุงต่อนะคะ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว บางครั้งอาจเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางใจ 

ลุงเฝ้ายามที่นี่มา 12 ปี นั่งแบบนี้แหละ ไม่เคยหยุดเลย อยู่บ้านพักของเจ้าของปั๊ม อากาศเริ่มหนาว ไม่เห็นลุงใส่เสือแขนยาว เลยถามไปว่า ลุงเอาเสื้อกับผ้าห่มไหม ลุงบอกคนผ่านไปมาก็ให้ลุงบ้าง เป็นกำลังใจให้นะคะลุง เดี๋ยวหนูแวะหาบ่อย  ๆ เห็นคนแก่แล้วนึกถึงพ่อเราอายุเท่า ๆ กับลุงนี่แหละ เวลาแบบนี้น่าจะได้พักผ่อน (คลิปนี้อัดไว้ตั้งแต่ 16/12/65 ค่ะ)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก TikTok @bowjirapa16