เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “เรื่องจริงนครนายก” โพสต์ภาพ คุณยายมี พุมมาลัย อายุ 97 ปี ชาว ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก นั่งรถทัวร์เที่ยวไหว้พระ 9 วัด โดยนั่งรถจาก จ.นครนายก ไป จ.น่าน โดย คุณยายมี ยังสามารถเดินเหินได้อย่างสะดวก มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยรู้เรื่องชัดเจน มีนายสมศักดิ์ พุมมาลัย อายุ 66 ปี (บุตรชาย) ดูแลอย่างใกล้ชิด จนบรรดาชาวโซเชียล ต่างพากันอวยพรให้คุณยายมี สุขภาพแข็งแรง อยู่กับลูกหลานให้อายุนับ 100 ปี ซึ่งบางคนถึงกับบอกว่ายอมแพ้คุณยายเลย ที่นั่งรถจาก จ.นครนายก ไปถึง จ.น่าน ได้

นายสมศักดิ์ เล่าว่า คุณแม่ยังแข็งแรง และชอบท่องเที่ยว เมื่อตนจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็จะพาคุณแม่ไปด้วยตลอด ซึ่งทริปนี้ เป็นการเดินทางมาไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.น่าน มีนายพิพัฒน์ บุญเคลิ้ม ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จ.นครนายก กลุ่มเมือง 2 จัดขึ้น เพื่อพาอดีตคณะครูบำนาญ จ.นครนายก มาท่องเที่ยวทำบุญวันที่ 23-25 ธ.ค.65 โดยมีคณะอดีตครูบำนาญมา 40 คน ซึ่งเมื่อทุกคนเจอคุณยายมี วัย 97 ปี มาร่วมทริปครั้งนี้ ก็สร้างความประทับใจให้กับคณะครูทุกท่านที่ร่วมเดินทางมา

นายพิพัฒน์ บุญเคลิ้ม ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู กล่าวว่า ดีใจมากที่เห็นคุณยายมี ยังแข็งแรงสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ และยืนยันว่าทริปหน้า จะเดินทางไป เกาะช้าง จ.ตราด ก็จะพาคุณยายมี ไปด้วยอีก ซึ่งเมื่อสอบถามคุณยายมีว่าเป็นยังไงบ้าง คุณยายมี บอกว่า ไม่เป็นไร สบายดี ซึ่งคุณยายมี นั้น อดีตเคยเป็นนักกีฬาวิ่งมาก่อน จึงทำให้ยังมีสุขภาพที่แข็งแรง