เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปทางเพจช้างไทยสายแข็ง และ TikTok OleFc Thailand โดยช้างกำลังตกมัน ซึ่งทราบต่อมาคือ “พลายโอเล่” ช้างเพศผู้วัย 25 ปี ที่เคยโด่งดังทางโลกออนไลน์ กับ น้องปูเป้ วัย 11 ขวบ ลูกสาวเจ้าของช้าง เพราะน้องปูเป้ได้นั่งช้างไปโรงเรียนแทบทุกวัน แฟนคลับที่เคยติดตามเจ้าโอเล่กับน้องปูเป้ ต่างออกมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะสงสารและเห็นใจที่ต้องถึงเวลาที่คุยกันไม่รู้เรื่องตามวงรอบธรรมชาติของช้าง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 3 บ้านสำโรง ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ยังพบเจ้าโอเล่มีอาการตกมันถูกผูกกับต้นไม้ ห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

น.ส.สุทธิดา บุญครอง อายุ 38 ปี เจ้าของช้างพลายโอเล่ เล่าว่า ปกติช้างจะตกมันปีละ 2-3 ครั้ง เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่เจ้าของจะต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ และถือเป็นเรื่องธรรมดาของควานช้างที่จะต้องดูแลความเรียบร้อย ไม่กี่วันอาการก็หาย ภาพในคลิปก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา อาการตกมันของช้าง ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับคนคลั่งยาบ้า แต่ช้างจะใช้เวลาไม่นานก็หาย แต่คนเสพยาหายยากหรือคลั่งเพิ่มขึ้น ฝากกราบขอบคุณแฟนคลับที่ยังรักและห่วงเจ้าโอเล่ ทางนี้จะคอยดูแลเจ้าโอเล่ให้ดีที่สุด.