เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวเพจเฟซบุ๊ก สปอร์ตไลท์บางปู ซึ่งเป็นเรื่องราวดีๆ จากเจ้าของรถบัสคันนี้ ที่ได้เชิญชวนสำหรับพี่น้องในจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะได้ทางกลับบ้านในจังหวัดสระแก้ว สามารถติดรถกลับบ้านด้วยกันฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า “ท่านใดที่อยู่ในเขตบางปูหรือใกล้เคียง ที่อยากจะกลับบ้านจังหวัดสระแก้ววันนี้ สามารถติดรถกลับได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย (ส่งตัวเมือง) เฉพาะวันนี้ 26 ธันวาคม 65 ช่วงเวลา 20.00-21.00 น. เนื่องจากรถคันดังกล่าว มาส่งคนที่บางปูและจะตีรถเปล่ากลับสระแก้ว เลยอยากช่วยเหลือ

มีที่ว่าง 50 ที่นั่ง พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อสอบถาม หลังข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์สนใจที่จะติดรถกลับด้วย เพราะจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย และยังชื่นชมความมีน้ำใจของคนขับรถบัสคันดังกล่าว พร้อมอวยพรให้มีเเต่ความสุขในชีวิตและเดินทางโดยปลอดภัย”

นอกจากนี้ เพจยังได้ระบอีกว่า “เจ้าของรถบัสน้ำใจงามอาสาพากลับบ้านช่วงปีใหม่ส่งฟรีถึงสระแก้ว เมื่อคืนไปรอขอบคุณ พี่เจ้าของรถบัสที่จะรับคนจากสมุทรปราการไปส่งที่สระแก้วฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย พี่ชื่อ ไพวัลย์ อัฒโน อายุ 50 ปี เจ้าของรถบัส หจก.ไพวัลย์ทัวร์ พี่เล่าว่า ตนอยากให้คนสระแก้วได้กลับบ้าน เพราะตนคิดถึงตอนที่ตนยังลำบากยังไม่มีรถ เวลาจะกลับบ้านแต่ละทีก็ยากลำบาก

ส่วนในเมื่อคืน พี่เองก็มาส่งคนที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ขากลับตีรถเปล่า พี่ จึงโพสต์ประกาศเชิญชวนให้พี่น้องสระแก้วได้กลับบ้านเกิด โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งปกติพี่ก็ทำแบบนี้ประจำ เมื่อคืนมีผู้โดยสาร 3 คน ที่ได้เดินทางกลับสระแก้วด้วย เลยได้สอบถามรู้สึก ดีใจที่มีเจ้าของรถบัสใจดีแบบนี้และคอยช่วยเหลือ จะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย.

โดยตนมีกำหนดจะเดินทางวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว พอตนเห็นโพสต์จากเฟซบุ๊กว่ามีรถฟรีกลับจังหวัดสระแก้ว ตนก็สนใจ ก็รีบติดต่อไปทันที เพราะปกติเวลาจะกลับบ้านที่สระแก้ว ต้องนั่งรถหลายต่อมาก กว่าจะถึงบ้าน สุดท้ายก็อยากจะขอบคุณพี่คนขับรถที่มีโครงการแบบนี้และมีน้ำใจมาก ทางเพจขอขอบคุณน้ำใจ พี่สุดยอดเลย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันชื่นชมน้ำใจของเจ้าของรถบัสกันไม่ขาดสาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : สปอร์ตไลท์บางปู