เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่วัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งเป็นพิธีเปิดงานฝังลูกนิมิตร พร้อมทั้งจุดประทัด 1 ล้านนัด เมื่อไปถึงพบมีประชาชนทยอยกันเดินทางมาร่วมในงานจำนวนมาก เพื่อดูการจุดประทัดหนึ่งล้านนัด โดยมีการนำประทัดมาวางเป็นแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร บริเวณพื้นที่เขตอภัยทานริมคลองด้านหลังของวัด ซึ่งมีชาวบ้านแห่กันมาดูกันจำนวนมาก

ต่อมา นายเริงฤทธิ์ รามบูรพา และ นายจรัญ จันทร์มณี ผู้ดูแลและฝ่ายจัดงาน วัดหนองกรับ ได้เริ่มจุดประทัด หลังจากนั้นเสียงประทัดดังอื้ออึงไปทั่วบริเวณ สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่เข้ามารอชมการจุดประทัด 1 ล้านนัด โดยประทัดเริ่มระเบิดนัดแรกไล่ไปตามเส้นทางที่วางประทัดเรียงไว้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เสียงประทัดนัดสุดท้ายก็สิ้นสุดลง กับความยาวของประทัดกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมกับเลขหางประทัด 638 กับ 58

นายจรัญ กล่าวว่า การจุดประทัดจำนวน 1 ล้านนัด เพื่อเป็นการแก้บนให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดหนองกรับ ที่ตนกับคณะกรรมการได้บนบานไว้ ขอให้ได้ยอดบริจาคเงินซื้อที่ดินหน้าวัดจำนวน 5 ไร่กว่า ครบ 10 ล้านบาท ซึ่งก็ได้ยอดบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจนครบจำนวนดังกล่าว จึงจุดประทัด 1 ล้านนัดแก้บน โดยเลือกจุดประทัดในวันนี้ เพราะเป็นวันเปิดงานพิธีฝังลูกนิมิตของวัดหนองกรับ ที่จัดขึ้นตั้งแต่ 30 ธ.ค. 65 ถึง 8 ม.ค. 66

ต่อมา พระมหาสมอิง โชติกโร เจ้าคณะจังหวัดระยอง ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และเปิดปุ่มเปิดงาน และ นายฉันท์ แป้นเพชร นายอำเภอบ้านค่าย ระยอง ประธานฝ่ายฆราวาส และ นายพิสิษฐ์ ฐานวัฒน์กุล และ นางทองอยู่ ฐานวัฒน์กุล ผู้อุปถัมภ์วัดหนองกรับ เป็นผู้ตัดริปบิ้นเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิตร โดยมีร่มบินจำนวน 15 ลำ บินโปรยดอกไม้เพื่อเป็นสิริมงคล

ขณะที่ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างฮือฮากับการจุดประทัด 1 ล้านนัด เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนจุดมากขนาดนี้ ตื่นตาตื่นใจอย่างมาก ถือเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ แต่ที่น่าเสียดายคือเลขหางประทัด ที่ทางผู้จัดนำมาโชว์ เป็นเลข 58 ซึ่งตรงกับเลขท้าย 2 ตัวของงวดนี้พอดี แต่ซื้อไม่ทัน ต่างก็เสียดายที่จุดช้าไป.