จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย กอ.รมน.ภาค 4 ตม.จว.สุราษฎร์ธานี และตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย บุกจับปาร์ตี้มั่วสุมไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิดในวิลล่าหรูแห่งหนึ่งบนเขาปลายแหลมซอย 8 เลขที่ 90/1 หมู่5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมจับกุมผู้ที่เข้าร่วมปาร์ตี้ครั้งนี้ได้ทั้งหมด 24 คน แยกเป็นชาวต่างชาติ 11 คน และคนไทย 13 คน พร้อมจับนักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศส และหญิงชาวฟิลิปปินส์ แอบซุกซ่อนยาเสพติดโคเคน โดยพบมีการมั่วสุมอยู่ในสถานที่แออัด ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคระบาด

เมินโควิด!ทลายปาร์ตี้ร่วมชาติจับ24ไทย-เทศคาวิลล่าหรูเกาะสมุย

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. มีรายงานว่า นอกจากนี้ยังพบผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่งรักษาหาย โดยออกจากโรงพยาบาลสนามเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการจำนวน 6 คนที่เข้าร่วมปาร์ตี้ในครั้งนี้ประกอบด้วย นายทวีชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี น.ส.เบญจวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี น.ส.สิรินทรา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี น.ส.กัลปพฤกษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20ปี Mr.Maksim อายุ 23 ปี สัญชาติรัสเซีย และ น.ส.ปาฬิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงที่ผ่านมาทำให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 ราย

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เกี่ยวกับโรคระบาด) ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาดและร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 5229/2564 ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้พบชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศส เป็นบุคคลต่างชาติเข้ามาอยู่ในราชณาจักรไทยโดยใบอนุญาตสิ้นสุด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มพร้อมนำตัวทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยแล้ว.