เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า dineandwander ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังจากเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอรีวิวน้ำมะพร้าวจาก 3 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย พร้อมกับให้คะแนน โดยเธอระบุว่า

ประเทศอินโดนีเซีย เธอได้ให้คะแนนอยู่ที่ 5/10 พร้อมกับอธิบายเป็นภาษาอังกฤษที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “รูปลักษณ์ภายนอกของลูกมะพร้าวดูสวยงาม แต่รสชาติน้ำมะพร้าวด้านในมีรสชาติเปรี้ยว”

ส่วนประเทศเวียดนาม เธอได้ให้คะแนนอยู่ที่ 8/10 พร้อมกับอธิบายเป็นภาษาอังกฤษที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “รูปลักษณ์ภายนอกของลูกมะพร้าวไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่รสชาติน้ำมะพร้าวด้านในมีรสชาติอร่อย และสดชื่น”

และส่วนของประเทศไทย เธอได้ให้คะแนนเต็ม 10/10 พร้อมกับอธิบายเป็นภาษาอังกฤษที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “รูปลักษณ์ภายนอกของลูกมะพร้าวดูสวยงาม นอกจากนี้ ยังรสชาติหวานกลมกล่อม เนื้อมะพร้าวใช้ช้อนตักได้ง่ายด้วย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก ทั้งต่างชาติและชาวไทย เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย พร้อมพากันยืนยันน้ำมะพร้าวเมืองไทยอร่อยมาก นอกจากนี้ ยังมีชาวไทยเข้าไปแนะนำให้เจ้าของคลิป ลองทานไอศกรีมที่ทำจากมะพร้าวอีกด้วย..

ขอบคุณคลิป : dineandwander