เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.อ.อภิชัย สีสังข์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกรถไฟชนเสียชีวิต บริเวณซอยพระยามนธาตุซอย 9 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอนกรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอยด้านหลังเป็นป่ากก เหตุเกิดบนรางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ขบวนที่ 41 พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย (ไม่ทราบชื่อ) สัญชาติเมียนมา สภาพศพถูกรถไฟขยี้ล่างแหลกไม่มีหัว เหลือเพียงลำตัวและแขนข้างขวา สวมเสื้อสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ ห่างออกไปประมาณ 5 เมตรพบศีรษะผู้ตายตกอยู่ริมทางรถไฟ ห่างออกไปพบชิ้นส่วน ข้อเท้าขวา ข้อเท้าซ้ายและหัวไหล่ข้างซ้ายกับแขนซ้ายตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำผ้าคลุมอวัยวะร่างกาย ก่อนจะประสานให้ญาติหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบยืนยันบุคคล ก่อนจะส่งร่างผู้ตายให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่ง สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อชันสูตร หาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่รถไฟ ที่วิ่งจากวงเวียนใหญ่เพื่อจะมุ่งหน้าไปมหาชัยกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เห็นผู้ตายทำทีจะกระโดดมาขวาง บนรางรถไฟทางคนขับรถไฟจึงกดสัญญาณออดเพื่อส่งเสียงเตือน จากนั้นผู้ตายได้กระโดดพุ่งเข้ามาในรางทำให้ถูกรถไฟทับร่างจนอวัยวะฉีกขาดทั้งตัว

มีรายงานว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่หลังห้างเซ็นทรัลพระราม 2 และอยู่ในช่วงว่างงานช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังมีเพื่อนคนงาน ที่พักอาศัยพบเจอผู้ตาย แต่ทางผู้ตายไม่ได้บอกว่าจะไปไหน จนมาพบว่าถูกรถไฟชนในครั้งนี้ ทั้งนี้คาดว่าผู้ตายอาจจะเกิดจากความเครียดช่วงที่ตกงาน.