เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ก็คงไม่มีคนที่ไม่รู้จักเพลง “ทรงอย่างแบด” ของวงดนตรีสายร็อกชื่อดัง “Paper Planes” (เปเปอร์ เพลน) ที่ถึงแม้เพลงดังกล่าวจะปล่อยมานานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่ยังคงครองใจผู้ฟังทุกเพศทุกวัย ที่ถึงแม้แนวเพลงจะชวนว้าก แต่ก็น่าเอ็นดู และกลุ่มแฟนคลับกลับสวนทางกับแนวเพลง โดยเฉพาะแก๊ง “วัยรุ่นฟันน้ำนม” หรือเหล่า “เด็กอนุบาล” ที่บอกเลยว่า ไม่ว่าจะเล่นคอนเสิร์ตครั้งไหน ก็จะมีเหล่าแฟนคลับตัวน้อยคอยติดตามเป็นผู้ชมแถวหน้าเวทีเสมอ พร้อมกับร้องตามท่อนฮุคได้อย่างเป๊ะ จนเหล่าชาวเน็ตถ่ายคลิปความน่ารักมาลงจนเป็นไวรัลทั่วประเทศนั้น

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่ากระแสเพลง “ทรงอย่างแบด” จะไม่ได้อยู่แค่ในหมู่วัยรุ่นฟันน้ำนมแล้ว เพราะชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า aumguru ได้โพสต์คลิปวิดีโอกลุ่มผู้สูงอายุที่กำลังฟังเพลงทรงอย่างแบด พร้อมระบุข้อความว่า “วัยรุ่นฟันน้ำนมหรือจะสู้วัยรุ่นฟันปลอม” พิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา (ชมรมวัดสุวรรณ) รุ่นที่ 1”

ซึ่งบอกเลยได้ว่า เห็นภายในคลิปวิดีโอจะเห็นผู้สูงอายุทุกท่าน ร้องและเต้นตามไปกับเพลงกันอย่างอย่างสนุกสนานสุดเหวี่ยง เรียกได้ว่า น่าจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มแฟนคลับตัวยงเลยก็ว่าได้ โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปงานพิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา (ชมรมวัดสุวรรณ) รุ่นที่ 1

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปกดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย โดยมีบางส่วนเข้ามาแซวขำๆ ว่า หลังจากประสบความสำเร็จ เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนมไปแล้ว ตอนนี้ทรงอย่างแบดได้ขยายฐานแฟนคลับไปกลุ่มวัยรุ่นฟันปลอมแล้ว..

@aumguru

“วัยรุ่นฟันน้ำนมหรือจะสู้วัยรุ่นฟันปลอม” พิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา (ชมรมวัดสุวรรณ) รุ่นที่1

♬ เสียงต้นฉบับ – aumguru – aumguru

ขอบคุณคลิป : aumguru