จากกรณีไอดอลสาวประเภทสอง “เพชรซี่ ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ” ร่วมกับเพื่อนไลฟ์สดขายอาหารช้างเพื่อช่วยเหลือช้าง 3 เชือกให้มีทุนซื้อาหารกิน หลังจากประสบปัญหาไม่มีใครจ้างทำงานในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก แต่ภายหลังมีหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องอนาจาร นุ่งน้อยห่มน้อย โชว์เรือนร่าง ในลักษณะท่าทางไม่เหมาะสม ขณะที่สาวเจ้าของช้าง ออกมายืนยันว่า ไม่ได้ต้องการทำเรื่องอนาจารแต่อย่างใด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าของช้างยัน “เพชรซี่” ช่วยไลฟ์หาเงินเลี้ยงช้าง ลั่นไม่ใช่เรื่องอนาจาร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายวาสนา อาสาศึก อายุ 29 ปี ชาวบ้าน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในกลุ่มคนเลี้ยงช้าง ได้ให้ความเห็นหลังจากได้ชมคลิปของ “เพชรซี่” ที่ไลฟ์ขายอาหารช้างว่า ในฐานะที่เป็นคนเลี้ยงช้าง เห็นว่าเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่มาเปิดวับ ๆ แวม ๆ เพราะต้องการโฆษณาขายอาหารช้าง ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ก็ได้ น่าจะให้คนมาลอดท้องช้างเพื่อเป็นสิริมงคลมากกว่า อีกทั้งการไปทำพิธีสาปแช่งต่อหน้าช้าง ยิ่งไม่สมควรจะกระทำอย่างยิ่ง เพราะตามความเชื่อของชาวช้างแล้ว จะไม่พูดพล่อย พูดอะไรไม่ดีต่อหน้า ช้างเด็ดขาด ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครกระทำมาก่อน จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยตักเตือนหรือมีมาตรการในการดำเนินการกับบุคคลกลุ่มนี้ เพื่อไม่ให้เห็นเยี่ยงอย่างด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เผยว่า หลังทราบข่าวได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบและรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยจะทำการออกหมายเรียกเพื่อมาสอบปากคำก่อน เบื้องต้นพบว่าน่าจะมีความผิดเกี่ยวกับข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และข้อหาอนาจาร ทั้งนี้จะต้องมีการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความครบถ้วนและแน่ชัดก่อน.