การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาถึงเกมสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พบ “ดาวทอง” เวียดนาม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด MCOT HD (ช่อง 30) และทีสปอร์ตส์ 7 ส่วนบัตรเข้าชมในสนาม ขายหมดตั้งแต่เริ่มเปิดให้ซื้อ คนเต็มความจุ 2 หมื่นที่นั่งแน่นอน

เกมแรก เสมอกันมา 2-2 ไทย เจ้าของแชมป์เก่า และแชมป์ 6 สมัย ได้เปรียบตรงที่มีอเวย์โกลกลับมา ถ้าเสมอ 0-0 หรือ 1-1 ก็ยังได้แชมป์ ด้าน เวียดนาม แชมป์ 2 สมัย หวังมาคว้าแชมป์เพื่ออำลา ปาร์ค ฮัง ซอ ที่จะเลิกคุมทีมแล้ว

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทีมไทยทำงานหนัก และเสียสละร่วมกัน จนในที่สุดก็เดินทางมาถึงเกมสุดท้าย แม้สถานการณ์จะได้เปรียบอเวย์โกลเวียดนามถึง 2 ลูก แต่วางใจไม่ได้เลย ดังนั้น อยากให้ทุกคนแสดงความมุ่งมั่นออกมาให้เต็มที่ ให้เป็น 90 นาทีสุดท้าย ที่ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างลงไป ตนเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคนว่าจะผ่านมันไปได้ เพื่อคว้าแชมป์มาให้คนไทย

มาดามแป้ง กล่าวถึง บัตรเข้าชมที่ขายหมดอย่างรวดเร็วว่า เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว

“อยากขอบคุณแทนน้อง ๆ ที่วันนี้พลังศรัทธาจากแฟนบอลไทยเริ่มกลับมาอีกครั้ง ก็หวังว่าทุกคนจะเข้ามาร่วมสร้างบรรยากาศที่ดีร่วมกัน มาส่งเสียงเชียร์ มาเป็นพลังเชียร์ ให้เราก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 เราจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะมีโอกาสฉลองร่วมกันหลังจบเกม”.