ทำเอาชาวเน็ตในโลกออนไลน์ถึงกับลุ้นระทึกไปตามๆกัน ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Sarit Jitchinakul ได้ระบุว่า “ตื่นเต้นแต่เช้า วิ่งราวมือ2บาท พึ่งรู้ว่ามีทีมสวยประหารอยู่ในร้าน เสียวแทนสามี นางเลย #ห้างทองซินเซีย(เยาวราช)ราชภัฎ101”

โดยยังมีการเปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นภาพเหตุการณ์ขณะที่มีหญิงรายหนึ่ง แต่งตัวมิดชิด เข้ามาทำทีดูทองภายในร้าย ก่อนที่จะฉกทองซึ่งพนักงานยื่นให้ดู แล้ววิ่งออกจากร้านไปสตารทมอเตอร์ไซค์ แต่ในจังหวะนั้นเอง พนักงานสาวใจเด็ดที่วิ่งตามมา ได้กระถีบเข้าที่มอเตอร์ไซต์ล้มลง จนโจรไม่สามารถใช้หลบหนีได้ ทำให้พลังเมืองดีและพนักงานคนอื่นๆ เข้าควบคุมตัวโจรเอาไว้ได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมพนักงานสาวใจกล้าที่ตามจับโจอย่างใจเด็ด อาทิ ดุดันไม่เกรงใจใคร!, ใจเด็ดมาก ยอมเลยครับ, ไม่รู้ว่าแฟนน้องมาเห็นรึยัง, นี่มันสวยสังหารชัดๆ

ทั้งนี้ สำหรับหตุการณ์ดังกล่าวนั้น มีรายงานว่าเกิดขึ้นที่ร้านทองเยาวราชสาขาหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งทางพนักงานสาวทั้ง 2 คนที่ตามออกไปจับโจร คือนางสาวอรปิยา อายุ 28 ปี และนางสาวนิรชา อายุ 28 ปี ได้เผยว่า ตอนที่คนร้ายมาดูทอง สังเกตดูรู้สึกแปลกๆ แต่ก็สังเกตว่าน่าจะไม่มีอาวุธติดตัว และตัวก็ไม่โต พอคว้าทองวิ่งหนี เลยตัดสินใจวิ่งไล่ตามไปถีบรถจนล้มจนเกิดเป็นเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Sarit Jitchinakul