เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ จ.นนทบุรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงนโยบายล่าสุดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีการเปิดนโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท ถือว่าเป็นการบลัฟพรรคเพื่อไทย (พท.) ในนโยบายค่าแรง 600 บาทหรือไม่ ว่า เราพูดและเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าเราทำได้ ในส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นที่พิจารณากันเอง ซึ่งพรรค พท. พิจารณาว่า ภายในปี 70 จะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน ส่วนนโนบายพรรค พปชร.นั้น เป็นวิธีที่ไม่เหมือนกัน

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. พร้อมที่จะทอดไมตรี พร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เรายึดหลักประชาธิปไตย และเราหาเสียงแบบแลนสไลด์ เพราะต้องการที่จะทำให้นโยบายของพรรค พท. เกิดขึ้นจริงให้ประชาชน ถ้าต้องจับมือพรรคร่วมอย่างที่บอกนโยบายหรือแนวคิดต้องเป็นในแนวทางเดียวกัน เพราะเป็นทิศทางที่ประชาชนผ่านแล้วถึงเลือกเรา เรายึดสิ่งนั้นเป็นหลัก

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรค พปชร. ทอดไมตรีมาหาพรรค พท. ก่อน มีความเป็นไปได้ที่จะเห็น 2 พรรคนี้จับมือกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปมากที่จะตอบ เราอยากให้เกิดแลนด์สไลด์ ทุกคะแนนเสียงอย่าปันใจให้พรรคอื่น ขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพราะประเทศไม่ไหวแล้ว ต้องใช้นโยบายที่จะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนเกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่านั้นไม่สำคัญและไม่จำเป็น สิ่งสำคัญคือปากท้องของพี่น้องประชาชน.