กรณีคนร้ายก่อเหตุขับรถเก๋งสีขาว ประกบยิงเจาะกะโหลก นายสุวิทย์ เกิดแก้ว หรือ “แตงไทย ท่าวุ้ง” อายุ 45 ปี หนุ่มปล่อยเงินกู้ ก่อนลงมือเผารถและศพอำพรางคดี เหตุเกิดริมถนนทางเลี่ยงเมืองลพบุรี เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น ตำรวจตั้งปมสังหารเอาไว้หลายประเด็นประกอบด้วย ปล่อยเงินกู้ เนื่องจากผู้ตายมีอาชีพปล่อยเงินกู้แบบรายวัน เรื่องยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเรื่องชู้สาว ตามที่ได้เสอนข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

โหดเหี้ยม! ล่าเก๋งขาวประกบรถนายทุนเงินกู้ยิงเจาะกะโหลก-เผาอำพราง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ที่ สภ.เมืองลพบุรี พร้อมเรียก พ.ต.อ. ปรารถนา แผ่นผา พ.ต.อ. ภูการวิก โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี ชุดสืบสวนภาค 1 ชุดพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ร่วมประชุมเร่งรัดคดี และติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละฝ่าย โดยใช้เวลากว่า 1 ชม.

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมั่นใจว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายโหดรายนี้ได้ ทราบว่ามีจำนวน 3 คน ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานใกล้ครบ และจะสามารถออกหมายจับได้ เบื้องต้นในการสังหารโหดครั้งนี้คาดว่ามาจากขัดแย้งเรื่องส่วนตัวแน่นอน สิ่งที่ต้องการมากในขณะนี้ก็คือตัว 3 คนร้าย ซึ่งอยู่ในระหว่างหลบหนี วันนี้จะมาแบ่งมอบงานให้แต่ละฝ่ายได้เร่งดำเนินการไล่ล่าติดตามคนร้าย ซึ่งพอจะทราบเบาะแสบ้างแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ผบช.ภ.1 เผยว่า ทั้งนี้หากคนร้ายขัดขืนการจับกุมก็ต้องมีมาตรการเด็ดขาด เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ร้ายแรงมีโทษถึงประหารชีวิต คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมีความโหดร้ายทารุณ ซึ่งสำนวนการสอบสวนของ สภ.เมืองลพบุรี สรุปถึงข้อกล่าวหาของผู้ก่อเหตุคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เผาอำพรางศพ พกพาอาวุธปืน วางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งมีโทษประหารชีวิต