จอน ราห์ม ยอดโปรชาวสเปน แวดวงความชื่นชมในฝีมือการเล่นกอล์ฟของ แกเรธ เบล อดีตดาวเตะทีมชาติเวลส์ หลังทั้งคู่ได้มีโอกาสออกรอบด้วยกัน ในรอบโปร-แอม ก่อนการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฟาร์เมอร์ อินชัวรันซ์ โอเพ่น ที่สนามทอร์รีย์ ไพน์ กอล์ฟคอร์ส ในเมืองซาน ดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อดีตโปรมือ 1 ของโลกจากสเปน กล่าวว่า “ผมบอก แกเรธ ว่า คุณจะเก่งเป็นมืออาชีพ ทั้งฟุตบอลและกอล์ฟในเวลาเดียวกันไม่ได้ มันไม่ยุติธรรม คุณไม่ควรจะทุ่มเทกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างเต็มที่ แต่ขณะเดียวกันก็ดันมีพรสวรรค์ในการเล่นกอล์ฟได้ขนาดนี้ เขาไม่ได้ขอคำแนะนำอะไรผมมากมาย หรือจริง ๆ เขาไม่จำเป็นต้องขอด้วยซ้ำ เขาเล่นได้ดีอยู่แล้ว ถ้าเขาได้ซ้อมจริงจังมากกว่านี้ ฝีมือเขาจะดีขึ้นมากเลยทีเดียว”

สำหรับ เบล ซึ่งเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจบภารกิจกับทีมชาติเวลส์ ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์นั้น แสดงออกชัดเจนมาตลอดว่าคลั่งไคล้ในกีฬากอล์ฟ ถึงขั้นจำลองหลุมดัง ๆ ของสนามกอล์ฟระดับตำนานไว้ที่บ้านตัวเองมาแล้ว จนหลายครั้งโดนวิจารณ์ว่าห่วงแต่ออกรอบเกินไป สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ รีล มาดริด และหลังจากเลิกเล่นฟุตบอล เจ้าตัวจึงมีเวลาเล่นกอล์ฟได้เต็มที่ และกำลังเตรียมตัวลงแข่งขันในรายการ เอที แอนด์ ที เพบเบิล บีช โปร-แอม ที่แคลิฟอร์เนีย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้