จากกรณี ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งมีเหตุเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 7 เดือน สัญชาติเมียนมา พลัดตกลงไปในหลุมเจาะบ่อบาดาลกลางไร่มันสำปะหลังที่มีความลึกกว่า 40 เมตร โดยตัวเด็กติดอยู่ในช่วงความลึกประมาณ 15 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือต่อสายอากาศ เพื่อเพิ่มอากาศลงไปในหลุมดังกล่าว เหตุเกิดพื้นที่หมู่ที่ 13 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อเย็นวันที่ 6 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. มีรายงานข่าวจากฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ยินเสียงเด็กร้องไห้เป็นระยะ หลังจากเวลาผ่านไปนานกว่า 14 ชม. เบื้องต้นมีการใช้รถแบ๊กโฮขุดหน้าดินลึกประมาณ 10 เมตร ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้กำลังคนขุดต่อ โดยล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ขุดไปถึงตัวเด็กแล้ว เชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

มีรายงานว่า หลังจากทีมกู้ภัยเจาะทะลุไปถึงท่อที่น้องอยู่แล้ว แต่พบว่าน้องอยู่ต่ำกว่าโพรงที่เราเจาะทะลุไปอีก 2.5 เมตร ตอนนี้ทีมงานต้องขุดลงไปอีกโดยใช้แรงงานคน ให้ลึกกว่าที่น้องอยู่ ไม่น้อยกว่า 2.5 เมตร แต่ยังใจชื้นที่ได้ยินเสียงน้องร้องเป็นระยะ เตรียมดำเนินการช่วยเหลือต่อเนื่อง.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand