เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เปิดเผยกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนคนบริเวณหน้าร้านหมาล่า ถนนเทพรักษ์ เขตบางเขน กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายว่า สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิวัฒน์ มหาเทพ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งอุบัติเหตุบริเวณหน้าร้านหมาล่า ตระกูลเฉิน (สาขาสะพานใหม่) ริมถนนเทพรักษ์ ใกล้เคียงซอยเทพรักษ์ 33 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออกมุ่งหน้าวัชรพล พบรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน ษท 4191 กรุงเทพมหานคร สภาพรถได้รับความเสียหายกันชนหน้าพังยับ นอกจากนี้ยังพบลูกค้าร้านหมาล่าจำนวน 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และจากการตรวจสอบคนขับรถคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่ สน.บางเขน พบสูงถึง 126 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีแล้ว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวคนขับรถไปที่ สน.บางเขน ทันที เบื้องต้นพนักงานสอบสวนปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย รวมถึงข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากผลการวัดปริมาณแอลกอฮอล์วัดได้ 126 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ขอยื่นยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งตัวบุคคลและวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้มีรายงานว่า คนขับรถคันดังกล่าวให้การอ้างว่า ขณะขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าวก่อนถึงที่เกิดเหตุ มีรถขับอยู่ข้างหน้า กลับรถในระยะกระชั้นชิด จึงหักหลบ ทำให้เสียหลักขึ้นทางเท้าพุ่งเข้าหาร้านหมาล่า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีภาพวงจรปิดบริเวณหน้าร้านหมาล่า บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ลูกค้าหลายสิบคนกำลังนั่งทานอาหารอยู่ที่หน้าร้าน กระทั่งมีรถของคู่กรณีขับเฉี่ยวชนเข้ามาบริเวณร้าน จนลูกค้าแตกฮือ บางรายได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของร้านได้รับความเสียหาย

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าคนขับเป็นตำรวจนั้น มีรายงานข่าวระบุว่า ผู้ขับขี่เป็นตำรวจจริง อยู่สังกัดตำรวจควบคุมฝูงชน ยศ “ส.ต.ต.”