กรณีข่าวภัยพิบัติเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยความรุนแรงอยู่ที่ 7.8 แมกนิจูด หรือรุนแรงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยจุดศูนย์กลางการสั่นสะเทือนอยู่ใกล้กับเมืองกาเซียนเทป (Gaziantep) บริเวณตอนใต้ของประเทศ ใกล้กับชายแดนซีเรีย และสะเทือนไปถึงเลบานอน ซีเรีย อิสราเอล ไซปรัส และกรีซ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2566 โซเชียลกำลังแห่แชร์ส่งกำลังใจรัวๆ หลังเพจเฟซบุ๊ก @กองส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย ได้ออกมาโพสต์ภาพน้องหมายพันธุ์โกลเดินริทรีฟเวอร์ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “เราพูดไม่ได้เหมือนจุ๊มเหม่ง แต่เราช่วยค้นหาคนได้ครับ #K9#USAR_Thailand Thailand for Turkey”

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำโซเชียลไทยแทบแตก ต่างเข้ามาส่งกำลังใจให้เจ้าตูบมากมาย อาทิ เดินทางปลอดภัยนะเด็กๆ,เราช่วยอะไรไม่ได้ขอส่งกำลังใจให้,ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง,ปฎิบัติภารกิจลุล่วง

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มแสดงความเป็นห่วงต่างๆนาๆมากมาย ทั้งอากาศ อาหาร พร้อมถกถามแอดมินเรื่องการเดินทางว่านั่งเครื่องบิน เจ้าหน้าทีมีการจัดการอย่างไร งานนี้ด้านแอดมินเพจไม่รอช้าเข้ามาไขข้อสงสัยด่วน โดยเผยว่า “สำหรับคนที่เป็นห่วงการเดินทางน้องๆนะคะ น้องสบายดี น้องเรียบร้อย นั่งแถวหน้าไปเลยจ้ะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กองส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย