จากกรณีที่ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม อายุ 17 ปี 1 ใน 13 คนในทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้เสียชีวิตขณะเดินทางไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษตามทุนของมูลนิธิซิโก้ ได้มีประกาศจากทางมูลนิธิว่า จะไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือใดๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างของมิจฉาชีพ ทั้งนี้ ทางโค้ชซิโก้รับจะพยายามประสานงานเพื่อนำร่างของน้องดอมกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอมให้ได้

ล่าสุด ทางเพจขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ได้เผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมอีกว่า ครอบครัวของน้องดอมไม่มีการเปิดรับบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง นางอาทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย ได้มอบหมาย นายฐิติวัชร ไลศิริพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวของน้องดอมที่ อ.แม่สาย เพื่อให้กำลังใจครอบครัวของน้องดอมนำโดย นางธนพร พรหมเทพ ผู้เป็นมารดา

นางธนพร ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวน้องดอมจำนวนมาก ซึ่งครอบครัวขอแจ้งว่าไม่มีการเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด จึงได้ประชาสัมพันธ์มาเพื่อให้ประชาชนได้ทราบ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ.