เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ตอบรับหนังสือเชิญจากนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เพื่อรับหน้าที่วิทยากร บรรยายให้กับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร นักบริหารการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับต้น รุ่นที่ 15 จำนวน 50 ราย โดยบรรยากาศการอบรมเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีช่วงเล่นมุกตลกขบขัน สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้เจ้าหน้าที่ อีกทั้งบางช่วงบางตอนของการบรรยาย นายชูวิทย์ ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์สมัยที่ตนเองติดคุกถูกดำเนินคดี และบรรยากาศการเลือกตั้งสมัยที่ตนเองสังกัดพรรคการเมือง ลงรับสมัครเป็น ส.ส. ซึ่งชาวบ้านหลายครอบครัวล้วนพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคเพื่อไทย แต่ตัวเองก็ไม่ย่อท้อ ตัดสินใจลงพื้นหาเสียง โดยขอให้หนึ่งเสียงในครอบครัว ช่วยกาให้ตนเอง

สำหรับการให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมครั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้ให้ข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ ทำให้ผู้เข้าอบรมได้ความรู้ที่มาพร้อมกับอรรถรสในการรับฟัง โดยนายชูวิทย์ ยังได้ย้ำกับผู้เข้าอบรมถึงการเฝ้าระวังกลุ่มอาชญากรรมในปัจจุบัน ที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายหลายประเภท และมีความเชื่อมโยงกันผ่านเส้นทางการเงิน

นอกจากนี้ การอบรมหลักสูตร นักบริหารการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับต้น รุ่นที่ 15 นี้ มีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จาก สำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคี รวม 50 นาย จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.-2 มี.ค. 66 เพื่อเพิ่มสมรรถนะ ความเท่าทันต่อสถานการณ์ยาเสพติด รวมถึงการสร้างความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีความสามารถร่วมให้ความรู้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่จบการบรรยาย นายชูวิทย์ พร้อมด้วยนายวิชัย และนักบริหารการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับต้น รุ่นที่ 15 จำนวน 50 ราย ได้ร่วมกันบันทึกภาพเป็นที่ระลึก และนายชูวิทย์ ยังระบุปิดท้ายด้วยว่า “โปรดอย่าเลือกผม แต่อยู่ข้างผม”