เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ร.ต.ท.กรรธวุฒิ แสนสุด พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังบรรจุน้ำมันเครื่องภายในบริษัท สยามเฆมี จำกัด (มหาชน) เลขที่ 196 หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถน้ำดับเพลิงและรถน้ำยาโฟมจาก เทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ และพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่า 20 คัน เร่งเดินทางไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ เลขที่ 11 เปิดเป็นสถานที่บรรจุน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่ภายในโกดังอย่างรุนแรง เนื่องจากด้านในมีกองแกลลอนน้ำมันเครื่องบรรจุน้ำมันและถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ตั้งอยู่หลาย 10 ถัง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งลากสายฉีดน้ำและน้ำยาโฟมเข้าฉีดเร่งสกัด เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามทั่วโกดังและโกดังข้างเคียง โดยใช้เวลาในการดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจนสงบ

จากการสอบถาม นาย ทิม บู่สี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพนักงานเพิ่งเลิกงานไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ก่อนที่จะปิดโกดังทั้งหมด กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนได้เดินตรวจความเรียบร้อยภายในโรงงานพบมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากโกดัง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัททราบ พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้รีบเดินทางมาให้การช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นี้ได้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะบันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้น ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าร่วม 10 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังได้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในโกดัง เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้.