เมื่อวันที่ 27 ก.พ. กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จนเกิดกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่กระจายไปทั่วบริเวณพื้นที่ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พร้อมด้วย ร.ต.ท.พสิษฐ์ สุวรรณสว่าง รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังน้ำเย็น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณโรงเรือนเก็บฟาง บ้านเลขที่ 222 บ้านคลองสาระพา หมู่ 18 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่เวลา 14.20 น. วานนี้

ขณะเดียวกัน นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ลงพื้นที่พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลและอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง รวมทั้งประสานขอสนับสนุนรถน้ำจาก อบต.ใกล้เคียงเข้าร่วม อาทิ อบต.ตามหลังใน, อบต.วังใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าร่วมดับเพลิงดังกล่าว แต่เนื่องจากช่วงนี้มีกระแสลมแรงและก้อนฟางที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำได้แค่สกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด รวมทั้งต้องประสานนำรถแบ๊กโฮเข้าเกลี่ยก้อนฟางออก แล้วใช้น้ำฉีดดับไฟ

จากการตรวจสอบพบว่า โรงเก็บฟางขนาดใหญ่ดังกล่าว มีนางปราณี เหลี่ยมวงษ์ อายุ 49 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางปราณี ได้เรียกให้ นายวิชิต ผิวงาม อายุ 41 ปี เข้ามาทำการซ่อมแซมรั้วเหล็กบริเวณโรงเรือนเก็บฟาง โดยได้มีการใช้เครื่องมือในการเชื่อมเหล็ก ซึ่งในขณะที่นายวิชิต กำลังดำเนินการซ่อมอยู่นั้น ได้เกิดประกายไฟกระเด็นเข้าไปในกองฟาง ซึ่งอยู่ภายในโรงเรือนเก็บฟาง เป็นเหตุให้มีเพลิงไฟลุกไหม้ขึ้นมา ทำให้มีทรัพย์สินเสียหายมูลค่าประมาณ 700,000 บาท ซึ่งในภายหลังสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ใช้เวลากว่า 10 ชม.