จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “แคท วูแมน” หรือ น.ส.กัลยารัตน์ สุขโรจนหิรัญ เจ้าของร้านแคทวูแมนช็อป เป็นร้านขายเสื้อผ้า ตั้งอยู่ภายในห้างแกรนด์พลาซ่า ชั้น 1 ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี โพสต์ภาพสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี เพศผู้ อายุประมาณ 2 ขวบ นอนอยู่ภายในร้าน พร้อมระบุข้อความตามหาเจ้าของ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กลับบ้านไม่ถูก! สาวใจดีโพสต์ตามหาเจ้าของ ‘น้องไซ’ หลงหิวโซริมถนนใหญ่

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำ. วันที่ 1 มี.ค. หลังจากที่ น.ส.กัลยารัตน์ ได้นำสุนัขไซบีเรียนฮัสกีตัวดังกล่าวให้กับ น.ส.ญาณิศา ศรีชัยนาท อายุ 29 ปี น้องสาวไปเลี้ยงชั่วคราวนั้น ปรากฏว่าเจ้าของสุนัขได้ติดต่อมาหลังจากได้มีการโพสต์ประกาศตามหา ทราบชื่อคือ น.ส.สุภัคพร หิรัญเสถียร อายุ 24 ปี อาชีพค้าขาย โดย น.ส.สุภัคพร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันเดียวกัน(1 มี.ค.) ได้เดินตามหาสุนัขของตนซึ่งชื่อว่า “ซีซ่า” เป็นสุนัขเพศผู้ พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี มีตาสองสี ที่หายออกจากบ้านไป ตนได้เดินตามหามาทั้งวันก็ไม่พบ รู้สึกเสียใจจนกระทั่งร้องไห้ ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้เปิดเฟซบุ๊กดูพบว่าเพจข่าวนนทบุรี โพสต์ประกาศตามหาน้องซีซ่า จึงได้โทรฯหาตามเบอร์ที่ประกาศไว้ แล้วได้นัดพบกันภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 5 ก่อนมาขอรับสุนัขของตนเองกลับไป

ทั้งนี้รู้สึกดีใจและขอบคุณทั้งทางน.ส.กัลยารัตน์ที่ได้พบเจอน้องคนแรกแล้วดูแลเป็นอย่างดี และน.ส.ญาณิศา ที่ได้รับน้องมาดูแลต่อ ซึ่งหลังจากที่ตนมารับน้องซีซ่าก็พบว่าน้องรู้สึกดีใจและได้รีบขึ้นรถ สุดท้ายจึงอยากฝากขอบคุณพลเมืองดีคือน.ส.กัลยารัตน์ ที่ดูแลน้องซีซ่า รวมถึงหาที่พักไว้ชั่วคราว ต่อจากนี้คงจะระมัดระวังไม่ให้น้องวิ่งหนีออกจากที่พักไปได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวน้องเอง และเพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง.