เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งโพสต์ภาพสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี เพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี นอนอยู่ภายในร้านระบุข้อความว่า “รบกวนช่วยแชร์หน่อยค่ะ แคทพบสุนัขพันธ์ุ Siberian Husky (มีปลอกคอ) เพศผู้ ไม่ทราบว่าหลงมาจากไหน เจอที่แถวหน้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กลัวรถชนน้อง เพราะติดถนนใหญ่ ใครกรุณาช่วยมารับด้วยนะคะ น้องหิวน้ำมากแล้วเหนื่อยมาก เบื้องต้น แคทเอาน้องเขามาในร้าน เพราะเย็น น้องไม่ดื้อเลย เพศผู้ ตาสองสี พูดจารู้เรื่อง น่ารักมากก แถมกินเก่งด้วยย อัยยะ โทร. 09-4492-8963 แคท”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นร้าน “แคทวูแมน ช็อป” เป็นร้านขายเสื้อผ้า ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ห้างแกรนด์พลาซ่า ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ตรงข้ามห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เมื่อไปถึงพบ น.ส.กัลยารัตน์ สุขโรจนหิรัญ หรือ แคท อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน และเป็นผู้โพสต์ตามหาเจ้าของสุนัขดังกล่าว สอบถามเบื้องต้นเล่าว่า เวลาประมาณ 12.00 น. เจอน้องหมาเดินอยู่ริมถนนใหญ่ หน้าห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เดินเหมือนหมดแรงหางตก เลยเดินไปดักข้างหน้าแล้วลูบหัว นำกลับมาที่ร้านเพื่อให้น้ำ และอาหารทาน

น.ส.กัลยารัตน์ เล่าอีกว่า ตอนเจอครั้งแรกดูมอมแมมมาก ซึ่งก่อนจะเอาตัวน้องหมามาไว้ที่ร้าน ได้สอบถามวิน จยย. และแม่ค้าที่อยู่บริเวณที่พบเจอแล้ว ปรากฏว่าไม่มีใครเคยเห็นน้องหมาตัวนี้มาก่อน เลยตัดสินใจช่วยมา เพราะเห็นแล้วสงสารและมีปลอกคอ ก่อนนำมาโพสต์เพื่อหาเจ้าของตัวจริง หากใครเป็นเจ้าของให้มารับน้องได้เลย น้องเพศผู้ ตาสองสี อายุประมาณ 2 ปี ไม่ดื้อ พูดจารู้เรื่อง นิสัยขี้เล่น สวมปลอกคอสีเขียว ไม่มีอักษรอะไร เบื้องต้นระหว่างรอเจ้าของได้เอาไปฝากไว้ที่บ้านน้องสาวก่อน แต่ถ้าเกิดไม่มีใครติดต่อมาหรือไม่มีเจ้าของ ทางน้องสาวก็ยินดีรับเลี้ยงต่อ แต่หากท่านใดเป็นเจ้าของสามารถติดต่อได้ทางเบอร์โทรศัพท์ที่โพสต์ประกาศไว้ได้เลย