หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พระเอกดังชาวเกาหลีใต้อย่าง ยูอาอิน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเรื่องการใช้ยาโปรโพฟอล ซึ่งเป็นยาที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท เป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ จนต่อมาได้ตรวจพบสารเสพติดยืนยันว่าเป็นกัญชา และยังพบสารอีก 2 ชนิด แต่ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน จึงต้องทำการตรวจสอบว่าเป็นสารประเภทใด

ล่าสุด สื่อเกาหลีใต้ รายงานผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และองค์กรความปลอดภัยด้านอาหารและยา ยืนยันว่า สารที่พบในร่างกายของ ยูอาอิน เป็นสารเสพติดอีก 2 ชนิด จากการตรวจเส้นผมของ ยูอาอิน คือ โคเคน และ เคตามีน รวมสารเสพติดที่ตรวจพบในร่างกายของ ยูอาอิน ถึง 4 ชนิดด้วยกัน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบบันทึกใบสั่งยาของ ยูอาอิน ว่ามีใช้ยาเป็นประจำหรือไม่ และจะมีการเรียกตัว ยูอาอิน เพื่อไปสอบสวนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

สำหรับการตรวจพบว่า ยูอาอิน มีสารเสพติดในร่างกายมากถึง 4 ชนิด ส่งผลให้บรรดาแฟนคลับ รวมถึงสื่อในประเทศเกาหลีใต้คาดว่าโอกาสที่ ยูอาอิน จะหวนคืนอยู่วงการบันเทิงในประเทศเกาหลีใต้เป็นไปได้ค่อนข้างยาก รวมไปถึงซีรีส์ที่ ยูอาอิน อยู่ระหว่างการถ่ายทำต้องถูกระงับไว้ก่อน..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ hongsick, TV Chosun