เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์เป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ” ของตระกูล “หงษ์หยก” ของหนุ่มโอ๊ค บรรลุ สามีหมาด ๆ ของ “ปอย ตรีชฎา” ได้ออกมาโพสต์ศตามหาลูกสะใภ้ให้กับลูกชายคนโตอ๊อด-สัจจ หงษ์หยก เจ้าของบ้านรุ่นที่ 4 ตระกูลหงษ์หยก ผู้ที่ยังโสดคนสุดท้ายของบ้าน

โดยระบุว่า “ประกาศ! โสดโปรดจีบ ลูกบ่าวคนใหญ่ แต่โสดคนสุดท้ายของบ้านอาจ้อละค่า งานนี้จี้ทุ่มสุดใจ ไปสุดตัวนะ เอาให้กระหึ่มกว่างานแต่งโอ๊คปอยหลาว คอยแลต้ะ แถมเรือนหอชั้น 2 บ้านอาจ้อให้เลย”

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า “หม่อยเด๋ว (เมื่อกี๊) บอกอาม่าจูนี้ว่า.. หลังงานแต่งตาโอ๊ค ตอนนี้ ตาอ๊อดสุดเลิฟของอาม่า ฮอตอย่างแรงอ่า แม่จูนี้ยิ้มหวาน กล่าวเบาๆ.. อาม่าพร้อม เกียม (เตรียม) แหวน ใส่กุบ (กล่อง) ไว้ในธนาคารแล้ว อ่ะโต้ย!!!! จี้แถมงานแต่งแห่งปีให้ อาม่าแถมแหวน หนวยใหญ่.. โอ้ย หลานบ่าวหัวปี โปรแรงกว่า 12.12 แอ้ะงานนี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ ต่างมีทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ เข้ามาคอมเมนต์พร้อมสมัครเป็นลูกสะใภ้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางบ้านอาจ้อ ก็ได้เผยเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้เป็นการหยอกกัน พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการคลุมถุงชนอย่างแน่นอน

โดยระบุว่า “ตายละ.. เป็นลมแพรบ ที่เราหยอกน้องว่ารับสมัครลูกภ้าย ตอนนี้ไปไกลเลย เห็นดูตาอ๊อดหลาว (สงสาร) แต่ว่า (เมื่อวาน) ไปประชุมโรตารี่เหมืองแร่ เห็นว่าคนทักทั้งเกาะภูเก็ต” ฮาย! เราโพสต์หยอกน้องแบบนี้ในเพจบ้านอาจ้อมาตลอด แฟนคลับในเพจก็มา CF กันเอาฮาทุกครั้งที่โพสต์ เพราะมีคนชอบอ๊อดมากโอ้ (เยอะ) ลูกค้าบ้านอาจ้อรักทั้งเพ (ทั้งนั้น) ที่หยอกเพราะวัน ๆ เฝ้าแต่แม่ (ดูแล) บ้าการอย่างแรง (น้องทำงานหนักมาก เอ๊ะ! หรือผิดที่จี้) วัน ๆ ได้หยุดหยุดตอนหลับนิ จนจี้ต้องบอกว่าแขบเทรนเด็ก ๆ ในร้าน อ๊อดได้มีเวลาไปใช้ชีวิตบ้างนะลูก ทั้งนี้ทั้งนั้น.. งานนี้ไม่เหมือนปี 1936 แล้วนะค้า.. มีแอบเชียร์ 555 แต่ไม่มีการต้าวถาวนะ (คลุมถุงชน) ความสุขของ เค้า ๆ ต้องเป็นคนเลือกเองถึงจะดีที่สุด พวกเราคอยสนับสนุนทุกการตัดสินใจของลูก ถ้าเค้ารักใครสักคนเราก็รักด้วย .. แค่นี้พอละ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ