เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเครือข่ายคดีมาเก๊า 888 ว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี พร้อมกับขยายผลทางคดีหาความเชื่อมโยงเพิ่มเติม โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนและมีความเคลื่อนไหว

ในส่วนของนายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ บิ๊ก พี่น้องตระกูล 4 บ. เบื้องต้นจากการข่าวพบว่า ยังคงหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ แต่มีความพยายามที่จะติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยยื่นเงื่อนไขจะต้องได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจไม่สามารถรับเงื่อนไขนี้ได้ ในส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาอย่างเป็นทางการเหมือนที่มีการนำเสนอข่าวออกไป แต่คาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาบางส่วนเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ จากแนวทางสืบสวนพบและมีข้อมูลว่าผู้ต้องหา 2 คน คือ นายบิ๊ก และแฟนสาว มีการเดินทางออกนอกประเทศไป ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ในส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่หลบหนีหมายจับ คาดว่ามีการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างติดตามตัว

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้เรียกพยานมาสอบปากคำแล้วหลายสิบปาก คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ข้อมูลเส้นทางการเงิน รวมทั้งผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมของทางสำนักงาน ปปง.

นอกจากนี้มีรายงานว่า “นายปิ๊ก” คนสนิท นายกิตติพงษ์ หรือบิ๊ก ซึ่งเป็นคนว่าจ้างสองพริตตี้สาวให้มาแสดงมิวสิกวิดีโอเพลงมาเก๊า 888 รวมถึงว่าจ้าง MC King แร็ปเปอร์คนแต่งและร้องเพลงมาเก๊า 888 จะติดต่อเข้ามาพบตำรวจตามหมายเรียกครั้งที่สองในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ส่วนที่มีข้อมูลว่า นางสาวอริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว นักแสดงสาว ที่ตำรวจเดินทางไปขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ไต้หวัน จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 มี.ค. นี้ เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางกลับจากนักแสดงสาว คาดว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามกำหนดการเดิม.