จากกรณี เหตุเครื่องบินเล็กตกพื้นที่ ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีรายงานว่าที่เกิดเหตุ พบเครื่องบินเล็กแบบ 2 ที่นั่ง ยี่ห้อแท็คนั่ม รุ่น P92 ตกอยู่ในบ่อกุ้ง สภาพความเสียหายตัวเครื่องเสียหายแตกเกือบทั้งลำ นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 55 ปี ชาว จ.นนทบุรี ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ส่วนทางด้านคนเจ็บทราบชื่อ น.ส.แสง จันทร์ทิมา อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แน็ก ชาลี นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปภาพคู่กับ นายประกิจ นักบินที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พร้อมระบุข้อความว่า “ทำไม ชาลี ไม่เคยลงรูปเลย?? คำถามบ่อย ๆ จากครูกิจ เวลาเราคุยกัน ((รูปสิ่งที่ผมฝันตั้งแต่เด็กคืออยากเป็นนักบิน และก็มีใบอนุญาตการบินและมีเครื่องร่อนส่วนตัวได้)) ผมก็จะตอบครูตลอดว่า ผมไม่ชอบลงอะไรพวกนั้นเลยครับครู ไม่ว่าจะเครื่องร่อนที่ผมซื้อต่อครูจนขายครูคืนหรือรถที่ผมเคยมี เป็น 20 คัน เครื่องบินส่วนตัว หรือของสะสมที่ผมชอบ ผมก็ชอบถ่ายนะ แต่ชอบเก็บไว้ดูเองมากกว่า ผมชอบลงอะไรตลก ๆ สบาย ๆ มันทำให้ผมมีความสุขมากกว่า (ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ)

ช่วงชีวิตหนึ่งผมอยู่กับครูตลอดทุกวัน ช่วงที่ผมเบื่อการทำงานแสดง ผมจะไปหาครูตั้งแต่ ตี 5 ทุกวัน เพื่อเรียนการบิน และเรียนเสร็จเราจะขับเครื่องบินเล่นกันตั้งแต่เช้า เราจะเปิดแผนการบินบินไป ตจว. กัน และผมจะอยู่ถึงดึกตลอดทุกวัน หน้าดำตัวดำ แต่มีความสุขมาก ครูกิจเป็นครูที่น่ารัก และพยายามผลักดัน อยากให้ผมเรียนให้จบมหาลัย เพื่อที่จะได้มี ใบปริญญา

สำหรับการบิน หากเพื่อน ๆ มีใบปริญญาเรียนจบมหาลัย เพื่อน ๆ จะได้โอกาสที่ดีอีกมากมายสำหรับการบิน มีหลายที่ที่ให้ทุนเรียนฟรีเพื่อเป็นนักบิน หรือว่า หากคุณมีเงินก็สามารถสอบเพื่อเอาใบที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ได้ ส่วนตัวผม มีใบอนุญาต แค่เครื่องบินเล็กส่วนบุคคล ผมก็ดีใจแล้ว เพราะพอผมอยู่กับเครื่องบินทุกวันจริง ๆ ทำให้ผมรู้ว่าผมไม่ได้อยากเป็นนักบิน ผมแค่อยากมีเครื่องบินส่วนตัวไว้ขับเล่นชมวิวหรือไว้พาหลานบินเล่นเพื่อพักผ่อน

ครูกิจรักการบินมาก และเป็นคนที่จริงใจมากสำหรับผม เราชอบอะไรหลาย ๆ อย่างคล้าย ๆ กัน บางทีครูก็ชอบบ่นว่าเหนื่อยนะ ทำการบินการสอน แต่ว่าครูก็ไม่เลิกเพราะครูมีเพื่อนมีนักเรียนที่ครูรัก สุดท้ายผมก็เรียนมหาลัยไม่จบอยู่ดี แต่ครูก็ยังรักผมและคงชินว่า ชาลี มันได้เท่านี้จริง ๆ แหละ 555

ผมคิดถึงครูตลอดนะ เราจะพิมพ์หากันโทรฯหากันบ้าง เรื่องแปลกก็คือ เช้านี้ผมเพิ่งคุยกับพี่คนหนึ่งว่า อยากไปหาครูกิจ ว่างผมจะไปขับเครื่องบินเล่น และแปลกกว่านั้นคือ วันนี้มีข่าวผมคนแชร์กันเยอะมาก เรื่องผมขับเครื่องบินและบ่นน้อยใจว่าผมเคยไลฟ์สอนขับเครื่องบินแล้วมีแต่คนหัวเราะผม บอกว่าผมฝันอยู่หรือเปล่า ผมชินแล้วครับ และผมไม่เคยโกรธใครเลยแม้แต่นิดที่คิดแบบนี้กับผม จริง ๆ นะจากใจ ผมยิ่งชอบที่เห็นคนได้ขำได้หัวเราะได้มีความสุข ผมไม่เคยมีความรู้สึกน้อยใจหรือโกรธอะไรเลยแม้แต่น้อย 555

แต่ว่าระหว่างที่ผมอ่านคอมเมนต์ข่าวผมอยู่ ผมเลื่อนไปเจอข่าวติดกัน ว่ามีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวตกวันนี้ ผมกดเข้าไปดู อ่าว ครูกิจ ผมตกใจจัง แต่ผมว่าครูกิจไม่อยากให้มีใครเศร้าหรือรู้สึกไม่ดีแน่ ๆ ทุกคนรักครูกิจนะครับ เหมือนที่ครูกิจรักและจริงใจกับทุกคน ครูกิจน่ารัก รักผม รักหลานผม อาเธอร์ รักทุกคนที่ผมพาไปบิน ผมขอให้ครูมีความสุขมาก ๆ นะครับ ผมขอขอบคุณครูที่ทำให้ฝันผมเป็นจริงหลายอย่าง ได้รู้จักเพื่อน ๆ พี่ ๆ นักบินหลายคนที่เป็นคนดี ได้เห็นเครื่องบินหลายแบบ ได้จับเครื่องบินที่ผมคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ ได้ขับเครื่องบินหลายลำที่ผมอยากขับ ผมขอบคุณมาก ๆ นะครับ อิอิ ครูกิจครับ วันนี้ผมลงรูปอวดบ้างแล้วนะครับ ขออนุญาตลงรูปคู่กับครูด้วยนะ รักครูครับ Pragij Sappipattana”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Charlie Potjes