เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีออแกไนซ์รับจ้างจัดงานแต่งแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ เทงานแต่งบ่าว-สาว เหตุเพราะรับงานซ้อน ทำให้มีคู่บ่าว-สาว รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ราย โดยเดินทางไปบ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท ของ น.ส.ศิรินธร ฉิมเกิด อายุ 30 ปี 1 ในเจ้าสาวที่ถูกเทงานแต่ง เบื้องต้น เปิดเผยว่า เริ่มรู้สึกผิดสังเกตตั้งแต่ช่วงที่ต้องเข้ามาจัดสถานที่เตรียมงานแต่งแล้ว แต่ไม่มาและขอเลื่อนมาตลอดเลย โดยงานกำหนดจัดขึ้นวันที่ 5 มีนาคม แล้วมาวันที่ 3 มีนาคม มีทีมออแกไนซ์นำอุปกรณ์บางอย่างมาลงที่บ้านงาน แล้วนัดว่า วันที่ 4 มีนาคม ตอนเช้าจะมาจัดแบ๊กดร็อปให้ แต่พอถึงเวลาไม่มา ขอเลื่อนเป็นบ่าย และเลื่อนมาเป็นตอนเย็น พอเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ทักมาบอกว่าจะมาถึงตอนดึก ๆ สุดท้ายจนช่างแต่งหน้ามาตอนตีสองครึ่ง ก็ยังไม่มา จนตนและแฟนโทรฯ ตามก็ขอเลื่อนมาตลอด สรุปแล้วก็ไม่มาเลย ตนและเจ้าบ่าวรวมไปถึงญาติ ๆ ก็ต้องวิ่งหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจัดงานกันไป

น.ส.ศิรินธร เผยอีกว่า ร้านดังกล่าวอยู่ที่ในตัวเมืองนครสวรรค์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางร้านก็ไม่ได้ติดต่อมาขอโทษแต่อย่างใด เลยทักไปสอบถามว่าค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทางร้านจะรับผิดชอบอย่างไร ก็ตอบกลับมาว่าจะขอคืนเงินเป็น 2 งวด ในวันที่ 19 และวันที่ 30 มีนาคม นอกจากนี้ ทีมออแกไนซ์ยังได้ขออุปกรณ์ที่นำมาทิ้งไว้คืน แต่ตนปรึกษาทนายแล้วว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียก่อนถึงจะคืน หลังจากนี้ ตนและแฟนจะตั้งทนายฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายและจะไม่มีการยอมความ เนื่องจากได้รับความเสียหายเยอะมาก คือ ทำงานแต่งเกือบล่ม และยังทำทุกคนในงานเครียดกันหมด แม้กระทั่งชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ยังไม่ทิ้งไว้ให้ สำหรับเงินที่ได้จ่ายล่วงหน้าเป็นเงิน 46,050 บาท แต่ต้องไปจ้างทีมงานอีกทีมมาจัดงานไวที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการจัดขันหมาก ช่างภาพ และจัดแบ๊กดร็อป จ่ายเงินไปอีกกว่า 32,700 บาท

นางชิ้น ฉิมเกิด อายุ 68 ปี ป้าเจ้าสาว เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุตนรู้สึกเครียดแน่นหน้าอกอย่างบอกไม่ถูกกับการจัดเตรียมงานแต่งที่ไม่มีอะไรเลย ส่วนเจ้าสาวก็เสียใจร้องไห้ไม่หยุด บอกจะไม่แต่งแล้ว ซึ่งตนและญาติ ๆ ก็ต้องคอยปลอบกัน ว่าจะไม่แต่งได้อย่างไร แขกที่เชิญไปก็มาแล้ว โต๊ะจีนก็มาลงแล้ว ไม่แต่งไม่ได้ หากไม่มีชุดเจ้าสาว ก็จะให้ใส่ชุดธรรมดาประกอบพิธี เพราะการจัดงานหลาย ๆ อย่างพร้อมแล้ว และยังโชคดีที่ได้หลาย ๆ คนช่วยกัน เลยจัดงานต่อได้ โดยก่อนหน้าที่จะถึงวันงาน ทีมออแกไนซ์ดังกล่าวได้เดินทางมาที่บ้านงาน และนำฉาก อุปกรณ์บางส่วนมาลงทิ้งไว้ ตนยังพูดแซวเล่นบอกไอ้หนูอย่ามาล่มงานนะ เพราะข้างบ้านเขาก็เตือนมาว่าระวังหาทีมงานข้ามจังหวัดมาจะมีปัญหา ซึ่งทางทีมออแกไนซ์ก็ยังบอกย้ำว่า “แม่ ผมไม่ทำหรอก ผมจะมาตั้งก่อนถึงวันงานเลย” ก็พูดดี แต่ตนก็ยังรู้สึกเอะใจเพราะกลัวเขาโกง เห็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่แล้วก็ต้องมาโดนแบบนี้จริง ๆ รู้สึกเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างมาก