กลายเป็นเรื่องราวสุดเดือดบนโลกออนไลน์ หลังมีเพจเฟซบุ๊กร้านบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง โพสต์เหตุการณ์ที่ของลูกค้ามารับประทานอาหารที่ร้าน แล้วสั่งซูชิหน้าเนื้อ แต่ดันเลือกกินแต่เนื้อ ไม่กินข้าว ผ่านกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) โดยเล่าว่า ขอร้องลูกค้าที่มาทานบุฟเฟ่ต์นะครับ ทานซูชิควรทานทั้งคำไม่ทานแต่หน้าครับ เรื่องเกิดเมื่อวาน ทางร้านเป็นบุฟเฟ่ต์ชาบู มีเสิร์ฟซูชิหน้าเนื้อ ลูกค้ารายนี้ได้สั่งซูชิหน้าเนื้อ 10 คำ ทางร้านเสิร์ฟให้ปกติ ผู้จัดการร้านเห็นว่าทางลูกค้าทานแต่หน้า จึงเข้าไปเตือน

ทางลูกค้าไม่สนใจ สั่งซูชิเพิ่มแล้วทานแต่หน้าอีก ตอนเช็กบิล ทางร้านจะปรับขีดละ 50 บาท ซึ่งมีแจ้งไว้อยู่แล้ว ทางลูกค้าไม่ยอม ต่อว่าทางร้านบอกว่าทางร้านไม่แจ้งว่าทานซูชิต้องทานเป็นคำ บอกว่าไปทานที่ไหนก็ทานแบบนี้ ไปทานสาขาอื่นก็ทิ้งแบบนี้ไม่มีใครว่าอะไร แต่สุดท้ายลูกค้ายอมให้ปรับแค่ 100 บาท

ลูกค้าก็เป็นคนเปิดธุรกิจอาหารเหมือนกัน ไม่น่าจะมีความคิดแบบนี้เลยครับ ทางร้านอยากเรียนแจ้งว่า ทางร้านเข้าใจ และไม่ได้ว่าจริงๆ ถ้าคุณลูกค้าทานไม่หมดบ้าง หรือข้าวของทางร้านอาจจะเยอะไป แต่ทำกันแบบนี้ ร้านก็อยู่ไม่ไหวเหมือนกันครับ ขอให้ลูกค้าที่มาทานบุฟเฟ่ต์เห็นใจทางร้านด้วยครับ เศรษฐกิจแบบนี้ ต้นทุนของสูงแบบนี้ครับ

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ความเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า การกระทำของลูกค้าไม่ถูกต้อง หากเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ ควรรับประทานซูชิทั้งหมด เนื่องจากกฎหมายของร้านบุฟเฟ่ต์ระบุไว้ชัดเจนว่า ต้องทานอาหารที่สั่งทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะต้องถูกปรับเงิน ขณะที่บางส่วนก็แนะนำว่า ควรเลือกร้านที่เหมาะกับตนเอง เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาเช่นเดียวกับกรณีดังกล่าว…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)