นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทได้เปิดให้บริการ เซ็นทรัล นครปฐม ศูนย์การค้าลำดับที่ 42 เป็นครั้งแรก หลังจากใช้เงินลงทุนรวม 8,200 ล้านบาท พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสใหม่บนพื้นที่โครงการรวม 100 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, คอนโดมิเนียม Escentราคา 2-5 ล้านบาท และเปิดบ้านเดี่ยวครั้งแรก ราคา 8-15 ล้านบาท โดยเบื้องต้นเปิดเฉพาะศูนย์การค้าก่อน ตั้งเป้าหมายมีผู้ใช้บริการวันละ 25,000-30,000 คน จากนั้นเปิดบริการทั้งหมดใน 5 ปี 

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าดังกล่าว ชูไฮไลต์ของการจำหน่ายสินค้ารวม 500 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมกับการผลักดันเอกลักษณ์ของนครปฐมสู่ระดับประเทศและระดับโลกด้วยการจัดอีเว้นท์มากถึง 100 อีเวนต์ต่อปี ทั้งด้านอาหารและสินค้าเกษตร เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคู่ค้า รวมทั้งด้านดนตรี ที่ร่วมกับสามมหาวิทยาลัยชื่อดัง และด้านศิลปะ จัดพื้นที่ให้นักเรียนนักศึกษามาแสดงผลงาน เป็นต้น

“นครปฐมเป็นจังหวัดที่พร้อมด้วยศักยภาพด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง คนมีกำลังซื้อและมีเมกะโปรเจกต์ภาครัฐหลายโครงการ อาทิ รถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงอ่อน (จากนครปฐมสู่ใจกลางกรุงเทพฯ) มอเตอร์เวย์ 2 สาย ได้แก่ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และ สายชลบุรี-สระบุรี-นครปฐม พร้อมด้วยระเบียงเศรษฐกิจภาคกลาง-ตะวันตก ด้านการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม ซึ่งนครปฐม เป็นประตูเศรษฐกิจสู่ภาคตะวันตกที่รองรับกำลังซื้อจากคนนครปฐม ขยายไปยังราชบุรี และกาญจนบุรี“

นอกจากนี้ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศักยภาพหลายด้าน ได้แก่ เมืองแห่งศิลปะ และวัฒนธรรม มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เมืองมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง และเมืองแห่งการท่องเที่ยว อีกทั้งกำลังซื้อของคนในพื้นที่มีมากกว่า 1.5 ล้านคน มีนักท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์จำนวนมาก จึงเป็นที่มาของการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลแห่งที่ 2 ของจังหวัด เสมือนจังหวัดท่องเที่ยวขนาดใหญ่อย่างเชียงใหม่ และชลบุรี ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง