เมื่อวันที่ 17 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ประวิท วงษ์เกษม รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 พ.ต.ท.อโนทัย ดียิ่ง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

พล.ต.ต.ณัฐกร กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ บก.สอท.2 ได้ทำการสืบสวนพบว่า มีกลุ่มไลน์ลับที่ชื่อกลุ่ม “Dek D” โดยมี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เป็นแอดมินกลุ่ม ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายคลิปอนาจารเด็ก พร้อมโฆษณาขายสื่อลามกเด็ก เมื่อมีลูกค้าสนใจก็จะแอดไลน์ทักให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ ครั้งละ 50-350 บาท ต่อครั้ง ซึ่งคลิปดังกล่างเป็นคลิปเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ลักษณะเป็นคลิปอนาจารและการร่วมเพศต่าง ๆ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนนำหมายศาลเข้าตรวจค้น โดยระหว่างตรวจค้นพบนายธนิตอยู่ที่บ้านพักดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดเอกสารหลักฐานพร้อมของกลาง อาทิ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ไว้ทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบคลิปอนาจารเด็กในมือถือที่แยกเก็บไว้ จำนวนกว่า 1,000 คลิป โดย นายธนิต ให้การรับสารภาพว่า ครอบครองและเผยแพร่คลิปลักษณะนี้มาได้ประมาณ 2 ปี โดยคลิปอนาจารเด็กดังกล่าวได้มาจากแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ที่สามารถโหลดได้ฟรีและจ่ายเงิน มาโพสต์ขายต่อ โดยต้องการนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายและเติมเกมออนไลน์ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และรายได้น้อย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.2 ดำเนินคดีต่อไป.