เมื่อเวลา 11.26 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อายุครบ 69 ปี แล้วใช่หรือไม่ โดยพล.อ.ประวิตร ยิ้มก่อนตอบว่า “อวยพรสิ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามว่า อวยพรว่าอะไร แล้วจะอยู่ช่วยนายกฯ ต่อหรือไม่ และได้พูดคุยเรื่องการเมืองกันหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบทุกคำถามที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม

ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยทันทีที่สื่อถามว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้นำ ครม. อวยพรว่าอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มตอบรับก่อนกล่าวว่า วันนี้ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับตน ในนาม ครม. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ท่านเป็นผู้อวยพรให้กับตนทุกครั้งในทุกปี เป็นสิ่งที่เป็นธรรมเนียมของคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะคณะรัฐมนตรีก็อยู่ด้วยกันมายาวนาน ความรักความผูกพันมีมามากกว่าอย่างอื่น หลายเรื่องพยายามอย่าให้เป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งขัดแย้งกันเลยก็แล้วกัน

“คำอวยพรก็ต้องอวยพรยินดี แข็งแรง ประสบความสำเร็จอะไรทำนองนี้ไง ไม่มีแปลกประหลาดอะไรอย่างอื่นไม่เห็นมีปัญหาอะไรเรื่องอวยพร”

โดยวันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีเรื่องค่อนข้างจะน้อย ซึ่งเน้นหนักในเรื่องการทำความเข้าใจกฎของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องกฎหมายว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ อะไรควรทำหรือไม่ควรทำ ตนได้ย้ำเตือนในที่ประชุม ครม.ไปแล้ว ซึ่งหลายอย่างอาจจะดำเนินการได้เพียงแต่ต้องขอกกต.เห็นชอบก่อน และต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องเดินหน้าในเรื่องการเมือง เพื่อไปสู่การเลือกตั้งขณะเดียวกันเราก็ต้องบริหารราชการแผ่นดินไปด้วย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคนก็รับทราบทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ นายกฯ จะไปร่วมงานเปิดตัว ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยหรือไม่ ถ้าเขาเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าเขาให้ไปก็ต้องไป ส่วนการวางแผนลงพื้นที่หลังจากนี้เป็นเรื่องของพรรคจัดการและดูแลให้

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่ายอมรับว่า รู้สึกสบายใจ สบายใจหลายอย่าง แต่สิ่งสำคัญคือความห่วงใยที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เราอยู่ด้วยกันด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว 

เมื่อถามว่ามีความสุขหรือไม่ที่ ครม.ร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายกฯ กล่าวว่า “ทำไมล่ะ ผมก็มีความสุขทุกวันในการทำงานของ ครม. ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ครม.เลย ทุกพรรคการเมืองก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด ถ้าเราไม่รักกันทำอะไรไม่สำเร็จหรอก 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะร่วมมือ เพราะรักกัน ไม่ได้ขัดแย้ง “

เมื่อถามถึงกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ระบุว่า ปิดดีลกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายกรัฐมนตรีปิดดีลกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีดีลอะไรกับใครทั้งนั้น 

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายอนุทินได้เข้ามากอด และเอาหน้าซบอกนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีก็ได้หันไปโอบด้านหลังนายอนุทิน นายอนุทินก็โอบตอบอีกครั้ง ก่อนนายกฯ จะบอกว่า “รักทุกคน นี่คือประเทศไทยของเรา เราต้องช่วยกัน” เมื่อถามว่าจะจับมือกันในรัฐบาลหน้าด้วยหรือไม่ พล.อ ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าเพิ่งไปไกลขนาดนั้น“ 

ขณะเดียวกันระหว่างให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีได้เซ็นหนังสือ “มาเหนือเมฆ” ให้กับข้าราชการและผู้สื่อข่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม ครม.ในวันเดียวกันนี้ระหว่างเดินจากตึกสันติไมตรีมายังตึกไทยคู่ฟ้า ได้มี นายอนุทิน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินมาส่งนายกฯ พร้อมกัน