เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ต.ธงรัฐฐ์ เขียวสนาม สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งผู้เสียชีวิตกลางไร่มันสำปะหลัง ของชาวบ้าน พื้นที่บ้านไทยทอง ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณร่องมันสำปะหลังต้นมัน อายุได้ประมาณ 1 เดือน ท่ามกลางแสงแดดร้อนจัด พบศพนายบุญศักดิ์ ทองสะอาด อายุ 60 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย หรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามชาวบ้านในหมู่บ้าน คนพบศพคนแรก เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประกาศให้ช่วยกันตามหาผู้ตาย ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวาน (24 มี.ค.) คนหายจึงออกเดินไปตามทิศทางที่คาดว่าผู้ตายจะไป ซึ่งช่วยกันเดินตามหาตั้งแต่เช้าไม่พบ จึงคิดว่าลองเดินทวนทิศทางดู ซึ่งเป็นทิศที่ชาวบ้านไม่คิดว่าจะเดินทางมาทางนี้ กระทั่งพบศพดังกล่าว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

นายพนม สุขรินทร์ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน 14 บ้านไทยทอง กล่าวว่า สาเหตุของการเสียชีวิตของนายบุญศักดิ์ เชื่อว่า น่าจะเกิดจากเมื่อวานนี้ 24 มี.ค. อากาศร้อนจัดมีอุณหภูมิกว่า 39 องศาฯ เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเกิดฮีทสโตรกช็อก เพราะอากาศร้อน และคาดว่าก่อนจะเสียชีวิตผู้ตายน่าจะหลงทางก่อน ประกอบกับไม่มีน้ำดื่ม และไม่มีคนมาเห็นช่วยได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม ได้นำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป