การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันที่ 4 โดย เรือพาย เป็นการแข่งขันวันแรก ที่บึงบอระเพ็ด ซึ่งสถานที่ดังกล่าวขึ้นชื่อเรื่องมีจระเข้ จำนวนมากนั้น

ในเรื่องนี้ นายสมชาติ แสงน้อย ผู้ฝึกสอนทีมเรือพายเจ้าภาพ นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตนจะไม่พูดโกหก ยืนยันว่ามีจระเข้อาศัยอยู่ในบริเวณนี้จริงๆ แต่จระเข้เหล่านั้นจะไม่มาทำร้ายคน ส่วนการแข่งขันเรือพาย ซึ่งจะมาจัดการแข่งขันที่บึงบอระเพ็ด ก็อยากจะเน้นย้ำให้นักกีฬาอย่าไปลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนใหญ่แล้วนักกีฬาจะรู้ดี เนื่องจากมีการพูดกันปากต่อปาก อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ซึ่งนครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพ ก็เคยเกิดเหตุการณ์มาแล้ว มาครั้งนี้โค้ช เจ้าหน้าที่ รวมถึงนักกีฬาหลายๆ คน ก็คงมีประสบการณ์

“จากประสบการณ์ตรงก็เคยเจอกับตัวมาแล้ว ระหว่างซ้อม เคยเจอขนาดกว่า 2 เมตร ซึ่งมีนักกีฬาหลายคนตกใจจนเลิกเล่นก็มีมาแล้ว แต่ปัจจุบัน เราพยายามอธิบายให้นักกีฬาเข้าใจว่าจระเข้เหล่านั้นไม่ได้มาทำอะไรเรา นักกีฬารุ่นเก่าๆ ก็จะพบเห็นบ่อย แต่เราก็ยังซ้อมอยู่แบบนั้น ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ของบึงบอระเพ็ด ที่ไม่เหมือนใคร และน่าจะมาเที่ยวอย่างยิ่ง ถ้าใครได้พบเห็นก็จะถือว่าโชคดี”

“อยากฝากไปถึงนักกีฬาทุกจังหวัดที่มาแข่งขัน ขอรับรองด้วยการเป็นชาวนครสวรรค์เอง ผมยืนยันว่าจระเข้ที่นี้ ไม่ทำร้ายใครแน่นอน ส่วนตัวผมเองก็จะจุดธูปขอให้เขาคุ้มครองนักกีฬาทุกคนด้วย” นายสมชาติ กล่าว

ทางด้าน สเกตน้ำแข็ง แข่งขันที่ลานสเกตน้ำแข็ง อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง วันสุดท้าย รุ่นเบสิก จูเนียร์ ปรากฏว่า วิภานันท์ เหตระกูล จากกรุงเทพฯ ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองไปครองอย่างสวยงาม ส่วนเหรียญเงิน ชินนิชา จุฬาพงษ์วนิช จากสุราษฎร์ธานี และเหรียญทองแดง นลพรรณ ธนภัทร จากชุมพร.