เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องเตือนระวังพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค. นั้น ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากพิษพายุฤดูร้อน เริ่มที่ จ.จันทบุรี เกิดพายุลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ส่งผลให้ต้นทุเรียนของเกษตรกรหักโค่นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีลูกทุเรียนที่กำลังใกล้ตัดขายได้ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. ร่วงหล่นจากต้นหลายร้อยตัน

หลังพายุได้สงบลง อำเภอเขาคิชฌกูฏ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจเสียหายของเกษตรกรชาวสวนทุเรียน เบื้องต้นพบความเสียหายจำนวนประมาณการดังนี้ 1.ตำบลชากไทย ต้นโค่นล้ม ประมาณ 20 ไร่ ลูกร่วง 200 ตัน 2.ตำบลพลวง โค่นล้ม 10 ไร่ ลูกร่วง 300 ตัน 3. ตำบลตะเคียนทอง ต้นโค่นล้ม 5 ไร่ ลูกร่วง 50 ตัน 4.ตำบลจันทเขลม โค่นล้ม 3 ไร่ ลูกร่วง 30 ตัน 5.ตำบลคลองพลู โค่นล้ม 2 ไร่ ลูกร่วง 20 ตัน โดยเจ้าหน้าที่จะออกสำรวจ พร้อมกับเทศบาล และผู้นำอีก เพื่อเยียวยาความเสียหายต่อไป

ส่วนที่ จ.ขอนแก่น เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับรายงานจาก พื้นที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น หน่วยงานราชการ โรงพยาบาลสีชมพู และ โรงเรียนสีชมพูศึกษา รวมถึงบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำ อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย โดยจากภาพในคลิปปรากฏชัดเจนถึงลมกระโชกแรงทำให้หน้าต่างกระจกในสถานที่แห่งหนึ่งพังครืนลงมาได้รับความเสียหาย และแรงลมเหมือนทวีความรุนแรงอย่างน่ากลัวมาก เช่นเดียวกับที่บริเวณโรงพยาบาลอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีพายุฝนตกกระหน่ำ และแรงลมกระโชกแรงมาก

ชมคลิป1

ชมคลิป2

ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ มีรายงานว่า เกิดฝนตกหนัก ช่วงเวลา 04.00-05.30 น. บริเวณ ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่

ขอบคุณข้อมูล จาก กรมอุตุนิยมวิทยา, เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น และ ห้อง line 61อัศวิน ปภ.