อยู่ดีๆ ก็งานเข้าหน้าตาเฉย สำหรับ “ฟางโกะ” ฉัตรกมล สุขเกษม เน็ตไอดอลสาวสวยชาวไทย หลังทำคลิปรีแอคเพลงประจำการแข่งขันซีเกมส์ ที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพ โดยแสดงความชื่นชม และยังเชิญชวนฟอลโลเวอร์ให้ไปเที่ยวกันเยอะๆ แต่กลับถูกชาวเน็ตเขมรขนรถทัวร์มาจอดหน้าบ้านเสียอย่างนั้น

“ฟางโกะ” ทำคลิป “รีแอค” หรือการแสดงปฏิกิริยาแบบสดๆ จากการได้ฟังหรือได้ดูมิวสิกวิดีโอครั้งแรก โดยหยิบเอาเพลงประจำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่กัมพูชา มาทำ โดยหลังจากได้ฟัง เน็ตไอดอลสาวชื่อดังได้แสดงความชื่นชม แถมยังเชิญชวนให้คนไทยไปเที่ยวกัมพูชากันเยอะ แต่เวลาต่อมามีชาวเน็ตเขมรเอาคลิปดังกล่าวไปแชร์ และส่วนใหญ่มีความเห็นแซะ “ฟางโกะ” ในทำนองว่า มาเกาะกระแส, อยากดัง แม้กระทั่งบอกว่าเข้าใจว่าคนมีอารยธรรมต่ำกว่าย่อมต้องสนใจคนที่มีอารยธรรมสูงกว่า ขณะที่บางรายถึงขั้นทวงค่าลิขสิทธิ์อีกต่างหาก

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้เน็ตไอดอลสาวชาวไทย ต้องลบคลิปดังกล่าวออก พร้อมชี้แจงว่า “ฟางขออนุญาตชี้แจงก่อนค่ะทุกคน คือคลิปนี้ค่ายส่งมาให้รีแอคเพราะจะมีซีเกมส์ไปจัด ไม่ได้คิดถึงผลที่จะตามมาเลย ไม่ได้หิวแสงหรือเจตนาแบบนั้นเลย ไม่ได้นึกถึงผลที่ตามมาจริงๆ ฟางต้องขอโทษด้วยจริงๆ ค่ะ วันหลังจะคิดให้ดีและรอบคอบมากกว่านี้นะคะ รู้สึกแย่และตกใจมากค่ะ คือฟางไม่รู้จริงๆ ถึงประเด็นที่ละเอียดอ่อน ปกติฟางก็รีแอคเพลงหลายประเทศอยู่แล้วด้วย ต้องขอโทษจริงๆ”

เครดิตภาพ : เพจ ฟางโกะ OK